X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-หล่มสักอ่วมรอบ 2 ม.ป่าสักล้นตลิ่ง ท่วมตำบลตาลเดี่ยวจุดเดิมซ้ำซาก 5 หมู่บ้าน 562 ครัวเรือนจมน้ำ

เพชรบูรณ์-หล่มสักอ่วมรอบ  2 ม.ป่าสักล้นตลิ่ง ท่วมตำบลตาลเดี่ยวจุดเดิมซ้ำซาก 5 หมู่บ้าน 562 ครัวเรือนจมน้ำ

วันที่ 21 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะตำบลตาลเดี่ยวคลี่คลายลงจนสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) โดยประชาชนและกำลังเจ้าหน้าที่ ระดมช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้านพัก,ถนนสาธารณะและวัดวาอารามได้แค่เพียงวันเดียว

ล่าสุดเมื่อเวลาราว 08.00 น.ของวันนี้ หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.หล่มเก่า บริเวณพื้นที่ตอนบนของจังหวัดฯ ช่วงคืนที่ผ่านมาลงมาซ้ำอีก ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำป่าสักก้อนใหญ่ ไหลเข้าสู่เขตพื้นที่ อ.หล่มสักอีกครั้ง จากนั้นได้เอ่อล้นตลิ่งพร้อมไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก เป็นรอบที่ 2 โดยมี  5 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 2,3,4,5,8,11 ประสบอุทกภัยถูกน้ำท่วม มีบ้านเรือนราว 562 ครัวเรือน ราษฏรประมาณ 1,928 คนได้รับผลกระทบ


โดยเฉพาะหมู่ที่ 11 บ้านศรีสะอาด ต.ตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ทำให้แม่น้ำป่าล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและถนนศรีสะอาดซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซาก มีระดับน้ำสูงราว 60 เซนติเมตร

ในขณะที่วัดศรีสะอาดทางพระสงฆ์พร้อมทหาร ม.พัน 28 และ กำลัง อส.หล่มเก่า ระดมช่วยกันขนกระสอบทรายตั้งเป็นแนวกั้นน้ำ ที่บริเวณหน้าประตูวัดและบริเวณข้างเคียง เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายในบริเวณวัดฯเป็นรอบที่ 2 ขณะเดียวกันทางอาสากู้ภัยกกไทรพร้อมทหารยังนำเรือท้องแบนมาช่วยรับส่งราษฎรเข้าออกบ้านพักซึ่งถูกน้ำท่วมอีกด้วย

นอกจากนี้เวลาราว 12.00 น.วันเดียวกัน พระภาวนาวชิรปราการ (หลวงพ่อปารมี) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว พร้อมญาติธรรม ได้นำน้ำดื่มและอาหารแห้ง ลงเรือท้องแบนเพื่อแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยอีกด้วย

ข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางอำเภอหล่มสักโดยนายธรรมรัตน์ มิ่งภูษา ปลัดอำเภอฯพร้อมนายธงชัย เสนาะศรีตระกูล ปภ.จังหวัดฯ, ตัวแทนโยธาธิการจังหวัด, ทหาร ม.พัน 28, กู้ภัยกกไทร,คัวแทนชลประทานเพชรบูรณ์, นายสุบิน บุญจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลตาลเดี่ยว รวมทั้งตัวแทนบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างผนังกั้นน้ำและท่อบายพาสน้ำ ได้ร่วมประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือบรรเทาผลกระทบอันเกิดจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้และครั้งต่อ ๆไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน