X

(มีคลิป) ช้ำอีก! หล่มสักท่วมรอบ 3 ราษฎรกว่า 600 ครัวเรือนจมน้ำ โรงเรียนสั่งปิด

ช้ำอีก! หล่มสักท่วมรอบ 3 ราษฎรกว่า 600 ครัวเรือนจมน้ำ โรงเรียนสั่งปิด

วันที่ 6 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสัก ในเขต อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ราษฎรต้องชอกขเำอีกเป็นรอบที่ 3 หลังจากมีฝนตกหนักในเขตพื้นที่บริเวณต้นน้ำ ส่งผลให้ระดับน้ำมีปริมาณสูงขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 โดยมีรายงานจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุว่า ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก ณ. สถานีวัด S3 อำเภอหล่มสักอยู่ที่ 8.84 ม.สูงกว่าตลิ่ง 0.54 ม.ระดับเพิ่มขึ้น 0.19 เซนติเมตร (ระดับตลิ่ง 8.30 ม.)

นอกจากนี้จากการที่น้ำจากแม่นำป่าสักที่ล้นตลิ่ง ทำให้มีผลกระทบในพื้นที่ต่ำ ได้แก่พื้นที่วัดศรีสะอาด, แยกร่องไผ่ ถนนคลองชลประทานในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว หและที่ชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร ชุมชนท่ากกโพธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก โดยปัจจุบันเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้ดำเนินการแจ้งเตือนระดับธงสีแดง ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันแล้ว

ขณะเดียวกันยังมีรายงานด้วยว่า ล่าสุดตำบลตาลเดี่ยวมีพื้นที่รวม 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2,3,4,8,11 จำนวนกว่า 600 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะถนนเลียบแม่น้ำป่าสักบริเวณวัดศรีสะอาด หมู่ 11 ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซากและอยู่ระหว่างก่อสร้างผนังกั้นแม่น้ำ น้ำทะลักเข้าท่วมสูงราว 60 เซนติเมตร โดยราษฎรที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต้องเดินลุยฝ่ากระแสน้ำเข้าออกบ้านพัก ในขณะทีมีอาสากู้ภัยกกไทรและทหาร ม.พัน.28 ได้นำเรือท้องแบนมาช่วยอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ในช่วงเช้าของวันนี้ขณะที่กระแสน้ำอยู่ระหว่างปรับตัวสูงขึ้น ปรากฎว่าที่บริเวณถนนทางเข้าโรงเรียนสิรินคริสเตียนหล่มสัก เขตชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร เทศบาลเมืองหล่มสัก โดยผู้ปกครองฝ่ากระแสน้ำมาส่งบุตรหลาน ทำให้ทางอาสากู้ภัยและทหาร ต้องเข้าช่วยอำนวยความสะดวก กระทั่งทางโรงเรียนฯตั้งสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้าน ในขณะที่โรงเรียนอนุบาลหล่มสัก หมู่ 11 และโรงเรียนจิตพิมลหล่มสัก หมู่ 2 ต.ตาลเดี่ยว เกิดภาวะน้ำท่วมจนต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน