X

(มีคลิป) เก็บตก! มินิคอนเสิร์ตโฟล์คซองฤดูฝน “Camping in the rain”เขาค้อ 11 ส.ค.67


เก็บตก! มินิคอนเสิร์ตโฟล์คซองฤดูฝน “Camping in the rain”เขาค้อ ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงท่ามกลางธรรมชาติ 11ส.ค.67

ผ่านพ้นไปด้วยความประทับใจ! สำหรับงานมินิคอนเสิร์ตโฟล์คซอง “Camping in the rain” เขาค้อ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ณ ฟอเรสฮิลล์รีสอร์ต 1 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีเหล่าแฟนคลับและนักท่องเที่ยวราว 500 คน ต่างพาครอบครัวเข้าร่วมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศชิลๆ เสียงเพลงแสนไพเราะ ที่ขับกล่อมโดยเหล่าศิลปิน 5 วงดนตรีโฟล์กซอง ได้แก่ Pp the voice, สหายก่อ กรการ, ศีลเสมอ, ภูมิมินทร์, วงวสันต์17 โดยคอนเสิร์ตฯในครั้งนี้ท้องฟ้าเปิดโล่งปลอดโปร่ง ไร้สายฝนโปรยปรายลงมา

เทศกาลดนตรี “Camping in the rain” เขาค้อ ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ที่เจ้าของงานและทีมงานผู้จัดฯ ใจป้ำและกล้าเสี่ยงลงทุนจัดงานเทศกาลดนตรีในช่วงฤดูฝน ทั้งนี้เพื่อพยายามกระตุ้นผลักดันการท่องเที่ยวหน้าฝน โดยต้องการชี้ให้เห็นว่าเขาค้อมิใช่มีดีแค่ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แต่เขาค้อในช่วงฤดูฝน นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว บรรยากาศโดยเฉพาะวิวทิวทัศน์ทะลหมอกยามเช้า ยังชวนให้น่าหลงไหลอีกด้วย

ในขณะที่โลเคชั่นหรือสถานที่จัดงานมินิคอนเสิร์ตโฟล์คซองกลางแจ้ง ณ ฟอเรสฮิลล์รีสอร์ท 1 ภาพทิวทัศน์ทุ่งกังหันลมเหนือทิวเขาค้อ ในช่วงยามเย็นก่อนตะวันจะลับขอบฟ้า ทำให้ทั้งนักดนตรี รวมทั้งเหล่าแฟนคลับ ต่างจมดิ่งไปในภวังค์เหมือนต้องมนต์เสน่ห์ของเสียงเพลง ในขณะที่ยังถูกโอบกอดไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติ

“เกียรติ ตยาคีกุล” ในฐานะออแกไนซ์เซอร์ เล่าถึงการจัดมินิคอนเสิร์ตโฟล์คซอง “Camping in the rain” หรือ “คอนเสิร์ตหน้าฝน”ให้ฟังว่า งานมินิคอนเสิร์ตโฟล์คซองในครั้งนี้ เราจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ส่วนแนวดนตรีและศิลปินโฟล์คที่ขึ้นโชว์ในครั้งนี้ เป็นดนตรีโฟล์คซองที่ฟังสบาย ๆ ชิล ๆ โดยเฉพาะศิลปิน “ภูมิมินทร์”และ “วสันต์17” ถือเป็นเบอร์หนึ่งในดนตรีสายโฟล์ค เพราะไม่ใช่เป็นแค่นักดนตรีแต่ยังเป็นนักเล่าเรื่อง โดยมีการนำเรื่องราวที่เขาเขียนเพลงหรือเรื่องราวที่ไปประสบมา นำมาเล่าให้ฟังก่อนจะขับกล่อมบรรเลงเป็นเสียงเพลงให้ฟัง

“งานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จน่าพอใจมาก เพราะบัตรคอนเสิร์ตถูกขายเกลี้ยงตามเป้า ในขณะที่เหล่าแฟนคลับราว 500 คน ต่างตั้งใจเดินทางมาชม โดยทุกคนค่อนข้างประทับใจ มีความสุขไปกับการฟังเพลงแบบชิล ๆ สบาย ๆ ละมุนหู เหมือนฟังบทกวีไปด้วย อากาศก็เย็นสบาย เพลิดเพลินตาและใจไปกับทิวเขาที่สวยงาม”

“เกียรติ ตยาคีกุล”ยังเล่าถึงความท้าทายในการจัดงานดนตรีกลางแจ้งในฤดูฝนในครั้งนี้ด้วยว่า ธีมหรือคอนเซ็ปต์คือมินิคอนเสิร์ตฤดูฝน โดยเราเชื่อมั่นว่าพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งส่วนหนึ่งในปัจจุบัน ค่อนข้างเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ชอบความท้าทายไม่กลัวฝน เราจึงคิดว่าน่าจะเติมเต็มนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ได้ ที่ผ่านมาทางภาคราชการก็พยายามโปรโมทการท่องเที่ยวฤดูฝน เคยมีการจัดกิจกรรมประเภทนี้แต่ขาดความต่อเนื่องไป

“ประกอบกับทางฟอเรสฮิลล์รีสอร์ท โดยคุณเมธาวี กลมแก้ว เจ้าของรีสอร์ทฯ ค่อนข้างทุ่มเทมาก แม้การจัด 2 ครั้งที่ผ่านมาถึงกับต้องควักกระเป๋าตัวเอง แต่ใจสู้ไม่ยอมถอย นอกจากนี้ยังมีโอกาสชักชวนให้ทุกคนได้การกุศลไปพร้อมกันด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลเขาค้อ”

นอกจากนี้ “เกียรติ ตยาคีกุล”ยังคาดหวังอีกว่า งานมินิคอนเสิร์ตโฟล์กซอง “Camping in the rain” จะมีชื่อติดในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

อย่างไรก็ตามงานมินิคอนเสิร์ตโฟล์คซองกลางแจ้ง เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้จะปิดฉากไปแล้วก็ตาม ความเสียงเพลง บรรยากาศท่ามกลางขุนเขาที่โอบล้อม ทำให้ทุกคนต่างพากันเก็บความประทับใจไว้ในความทรงจำแบบไม่รู้ลืม…

: ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด รายงาน 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน