X

เพชรบูรณ์ติวเข้มเครือข่ายสื่อท้องถิ่น โครงการพัฒนาศักยภาพสื่อฯ ให้รู้เท่าทันกลยุทธ์ค้าบุหรี่ไฟฟ้า

เพชรบูรณ์ติวเข้มเครือข่ายสื่อท้องถิ่น โครงการพัฒนาศักยภาพสื่อฯ ให้รู้เท่าทันกลยุทธ์ค้าบุหรี่ไฟฟ้า

วันที่ 13 ส.ค.67 นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่น ให้รู้เท่าทันกลยุทธ์บุหรี่ไฟฟ้าและเฝ้าระวังร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ. ห้องประชุมพระพุทธมหาธรรมราชา มูลนิธิพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติฯ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน กล่าวรายงานฯ และมีตัวแทนภาราชการและเครือข่ายสื่อสารมวลชนเข้าร่วมฯ โดยโครงการฯ ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากทางมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่

โดยนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย ได้บรรยายพิเศษถึงแนวนโยบายการป้องกันปราบปราม ร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยระบุว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้านำเข้าโดยเป็นสินค้าผิดกฎหมายกรมศุลกากร ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายเร่งรัดจับกุมกวาดล้างน้านจำหน่าย ในขณะที่ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โกยผู้ว่าฯได้มอบนโยบายให้ทุดพื้นที่ทุกอำเภอให้เร่งรัดจับกุมดำเนินการมาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มงวด

“สำหรับพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ในห้วงระยะเวลาผ่านมาได้ดำเนินการจับกุมร้านค้าบุหรี่ไฟฟ้าไปแล้วเกือบ 10 คดี ทำให้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มเบาบางลง แต่ก็ยังมีการลักลอบจำหน่ายอยู่บ้าง โดยร้านค้าเหล่านี้มีวิธีหลบเลี่ยงหลายรูปแบบ และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กและเยาวชน โดยทางเราพยายามเฝ้าจับตาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลักลอบจำหน่ายบนสื่อโซเชียล และล่าสุดกำลังเพ่งเล็งตามตลาดนัด จึงขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเบาะแสช่วยแจ้งข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนบ้านเรา” นายสมพงษ์กล่าว

นอกจากนี้ยังมีเสวนาเรื่องการป้องกันปราบปราม การเฝ้าระวัง การแจ้งเบาะแส ร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ การรู้เท่าทันกลยุทธ์ของผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าและอันตรายจากบุหรี่ไฟฟ้าที่มีผลกระทบต่อสุขภาพได้อย่างไร โดยวิทยากรประกอบด้วย นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ (ฝ่ายปกครอง), ดร.ประทิน นาคสำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง (อปท.), พ.ต.ท.ชูชาติ วรรณะ สว.กก.สืบสวน ภ.จว.เพชรณ์ (ตำรวจ), นายอิทธิพล มหาเดช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ (สสจ.), นางสาวประกาย บรรลัง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา (สพม.) โดยก่อนปิดการเสวนาฯ ทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมประชุม ได้มีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเครือข่ายสื่อสารมวลชนอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน