X

(มีคลิป) อ.วังโป่งน้ำท่วมหนัก หลังฝนถล่ม 2 ตำบลจมน้ำทันที ฝนตกสะสมสูง 141 มม.

เพชรบูรณ์ – อ.วังโป่งน้ำท่วมหนัก หลังฝนถล่ม 2 ตำบลจมน้ำทันที ฝนตกสะสมสูง 141 มม.

วันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.วังโป่ง จ.พชรบูรณ์ เผชิญฝนตกหนักตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมน้ำเฉียบพลันใน 2 ตำบล ได้แก่ ต.ซับเปิบ, ต.วังโป่ง หลังฝนตกใยเขตพื้นที่ต้รน้ำบริเวณเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนทำให้มีน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากไหลลงคลองซับเปิบและคลองวังหิน ส่งผลให้บ้านเรือนหลายร้อยหลังคาเรือนซึ่งอาศัยในพื้นที่ริมตลองและที่ลุ่มต่ำจมน้ำโดยทันที่ ในขณะที่ราษฎรต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 หลังจากนั้นมวลน้ำป่ายังไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลตำบลวังโป่งและบริเวณตลาดสด โดยเฉพาะถนนสายหลักทางหลวง 1205 (ชนแดน-วังโป่ง) ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้การใช้เส้นทางสัญจรผ่านมาไม่สะดวก ส่วนโรงเรียนอนุบาลวังโป่งน้ำท่วมสูงถึง 80-100 เซนติเมตร จึงต้องหยุดการเรียนการสอน 3 วัน

นายยุพราช เขียวประดิษฐ์ ผอ.ชลประทานเพชรบูรณ์ ระบุว่าปริมาณฝนสะสมในต.ซับเปิบสูงถึง 140.05 มม. ถือว่าสูงมาก ขณะนี้(09.00 น.) ฝนหยุดตกและระดับน้ำเริ่มทรงตัว

ล่าสุดสถานการณ์มวลน้ำเริ่มไหลเข้าสู่อ.ชนแดนแล้ว ส่วนนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการระดมเจ้าหน้าที่และขอสนับสนุนกำลังทหาร นำอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เข้าช่วยเหลือประชาชน ขณะเดียวกันทาง ปภ.เพชรบูรณฺได้ขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากสำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 2 สระบุรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน