X

ลดแล้ว! น้ำท่วม อ.วังโป่งลดลง จนกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

เพชรบูรณ์ – ลดแล้ว! น้ำท่วม อ.วังโป่งลดลง จนกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนอ.เมืองฯท่วม 1ตำบล 4 หมู่บ้าน

วันที่ 21 ส.ค.67 ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน ในเขตพื้นที่ 2 ตำบล ได้แก่ ต.ซับเปิบและต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุด กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ (กอปภ.เพชรบูรณ์) รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.สถานการณ์น้ำท่วมทั้งในเขตพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล ได้ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะถนนสายหลักทางหลวง 1205 (ชนแดน-วังโป่ง) ที่ผ่านชุมชนในเขตเทศบาลตำบลวังโป่ง น้ำท่วมลดลงจนเหือดแห้งแล้ว ทำให้การสัญจรผ่านไปมากลับสู่ภาวะปกติ

ในขณะที่มวลน้ำกัอนดังกล่าว กำลังไหลเข้าสู่เขตพื้นที่ตำบลท้ายดง จากนั้นจะไหลเข้าสู่เขตพื้นที่ อ.ชนแดน โดยทางท้องถิ่นมีการประชาสัมพันธ์ ให้ราษฎรที่อาศัยในพื้นที่ลุ่ม เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน โดยเร่งขนย้ายทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง

นอกจากนี้ทาง กอปภ.เพชรบูรณ์ ยังรายงานสรุปสถานการณ์เบื้องต้นถึงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยด้วยว่า อ.วังโป่งมีพื้นที่ 2 ตำบล 11 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยดังกล่าว ได้แก่ ต.ซับเปิบ หมู่ที่ 1,4,7 และที่ต.วังโป่ง หมู่ที่ 1,2,3,4,5, 6, 8,9, 11 ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบอยู่ระหว่างการสำรวจ

ขณะเดียวกันที่ อ.ชนแดน ทาง กอปภ.เพชรบูรณ์ยังรายงานอีกว่า มีพื้นที่ประสบภัยได้แก่ ต.บ้านกล้วย หมู่ที่ 2 , ต.ลาดแค หมู่ที่ 4,11,14,16,20 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 96 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 300 ไร่

ในขณะที่หมู่ที่ 4,7,8,9 ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ ประสบอุทกภัยถูกน้ำท่วมเช่นเดียวกัน โดยสาเหตุจากการที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เมื่อคืนวันที่ผ่านเช่นมา โดยตรวจวัดปริมาณฝนตกสะสมเมื่อเวลา 05.00 น.สูงถึง 100 ม.ม. ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน