X

ส่ออ่วมอีก! อ.วังโป่งน้ำป่าทะลักรอบ 2 ท่วม 6 หมู่บ้าน หลังฝนตกหนักสะสม 100 ม.ม.

เพชรบูรณ์ – ส่ออ่วมอีก! อ.วังโป่งน้ำป่าทะลักรอบ 2 ท่วม 6 หมู่บ้าน หลังฝนตกหนักสะสม 100 ม.ม.

วันที่ 24 สิงหาคม 2567  กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ (กอปภ.เพชรบูรณ์) รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.วังโป่ง หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนงานนี้ ที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งวัดปริมาณฝนตกน้ำฝนที่ ต.ซับเปิบได้ 100 ม.ม. จนทำให้น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากฝนเริ่มหยุดตกราว 2 ชั่วโมง กระแสน้ำป่าได้ไหลเข้าพื้นที่การเกษตร และถนนในหมู่บ้าน หมู่ 6 ,9 ,10,11 11 ,12 ต.วังโป่ง

อย่างไรก็ตามล่าสุดในเขตชุมชนเทศบาลวังโป่ง และโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกน้ำท่วมหนักเมื่อรอบที่ผ่านมา กระแสน้ำยังไม่ท่วมเนื่องจากระดับน้ำในคลองวังโป่ง ยังต่ำกว่าตลิ่งราวประมาณ 2 เมตร แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำที่จะเอ่อท่วมในพื้นที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 36 ได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานขึ้นที่วัดอรัญญาวาส ในเขตเทศบาลตำบลวังโป่ง เพื่อจัดทำอาหารกล่อง เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง

นอกจากนี้ทางอำเภอวังโป่ง ร่วมกับเทศบาลวังโป่ง, อบต.วังโป่ง จัดกำลังและจิตอาสา พร้อมอุปกรณ์เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำท่วม ส่วนทางอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยจากอำเภอชนแดน ได้นำกำลังและอุปกรณ์กู้ภัย เข้ามาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้วเช่นกัน

ข่าวแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า วันเดียวกัน สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ สาขาชนแดน ได้เข้าช่วยเหลือทำความสะอาดอาคารเรียนที่โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง หลังจากเกิดน้ำท่วมเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ภารกิจนี้ได้รับการสนับสนุนจากนายพิทยา ดวงพัตรา นายอำเภอวังโป่ง, นายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังโป่ง, นายฤกษ์ชัย นุตโยธิน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง, ทหารจาก มทบ. 36 และชาวบ้านในพื้นที่ ที่ร่วมกันทำความสะอาดและซ่อมแซมอุปกรณ์การเรียนที่ได้รับความเสียหาย

คณะครูและผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมการซ่อมแซมและปรับปรุงให้พร้อมสำหรับการเปิดการเรียนการสอนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน