X

เพชรบูรณ์- อ่างห้วยนาน้ำยังล้นสปิลเวย์ ตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายอึกทาง 

เพชรบูรณ์- อ่างห้วยนาน้ำยังล้นสปิลเวย์ ตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายอึกทาง 

วันที่ 26 ส.ค.67 นายยุพราช เขียวประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภายในอ่างเก็บกักทั้ง 11 แห่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า หลังจากมีฝนตกหนักครอบคลุมพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้มีน้ำไหลลงอ่างเก็บกักทั้ง 11 แห่งค่อนข้างมาก ในขณะที่มีอ่างเก็บน้ำบางแห่ง อาทิ อ่างห้วยนา ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเกินกำหนด ทำให้ล้นออกทางสปิลเวย์ จำเป็นต้องเร่งพร่องหรือระบายน้ำออกจากตัวอ่าง เพื่อเตรียมรับน้ำจากพายุโซนร้อน ที่ยังจะจ่อเข้ามาอิทธิพลต่อจังหวัดเพชรบูรณ์อีกหลายลูก

“อ่างเก็บน้ำห้วยนามีความจุ 5.650 ล้าน ลบ.เมตร แต่สถานการณ์ล่าสุดมีปริมาณน้ำเก็บกักน้ำ 5.738 ล้าน ลบ.เมตร หรือราวร้อยละ 101.56 และล้นสปิลเวย์ราว 20 เซนติเมตร ซึ่งขณะนี้มีการนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยสูบระบายน้ำออกจากตัวอ่างอีกทาง และกำลังจะมีเพิ่มเติมเครื่องสูบน้ำอีก 1 เครื่อง เพื่อเร่งพร่องหรือระบายน้ำในอ่างให้เหลือราวร้อยละ 50 ของปริมาณความจุ คาดว่าคงใช้ระยะเวลาราว 5-7 วันหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ”นายยุพราชกล่าว

ผอ.โครงการชลประทานเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสถานการณ์อ่างเก็บกักน้ำที่เหลืออีก 10 แห่ง ขณะนี้มีการพร่องหรือระบายน้ำออกจากตัวอ่าง กระทั่งเหลือปริมาณเก็บกักอยู่ราวร้อยละ 50 ของปริมาณความจุ

คลิป-เหตุการณ์ อ่างห้วยนา น้ำล้นสปลเวย์ในวันที่23สค.67ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน