X

เพชรบูรณ์ – แข่งพายเรือทวนน้ำ สนามงานอุ้มพระดำน้ำ ลดจำนวนเรือแข่งลง เกรงดูแลไม่ทั่วถึง

เพชรบูรณ์ – แข่งพายเรือทวนน้ำ สนามงานอุ้มพระดำน้ำ ลดจำนวนเรือแข่งลง เกรงดูแลไม่ทั่วถึง

วันที่ 8 ก.ย.67 ในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ การแข่งพายเรือทวนน้ำ บริเวณท่าน้ำวัดไตรภูมิ นับเป็นอีกกิจกรรมที่ถูกจับตามองค่อนข้างมาก เพราะเนื่องจากในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นจนทำให้กิจกรรมแข่งขันพายเรือทวนน้ำสนามนี้ ถึงกับต้องถูกสั่งยุติการแข่งขันลงกลางคัน จนทำให้การจัดแข่งพายเรือทวนน้ำหนึ่งเดียวในโลก ในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กันยายนถึง 6 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ต้องประกาศปรับลดจำนวนเรือแข่งลง

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สาเเหตุเนื่องจากในปี 2566 ที่ผ่านมา จากการที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักบริเวณท่าน้ำวัดไตรภูมิ มีปริมาณน้ำมากและไหลเชี่ยวกราก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุเรือแข่งล่มบริเวณกลางแม่น้ำ กระทั่งเรือแข่งไปเกี่ยวกับเรือกู้ภัย แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงคำนึงถึงความปลอดภัยของฝีพายทุกลำ ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันกลางคัน ทั้งที่เพิ่งจัดแข่งขันได้เพียงครึ่งวันเท่านั้น

“สำหรับการจัดแข่งขันพายเรือทวนน้ำในปี 2567 นี้ ทางทีมงานผู้จัดกิจกรรมแข่งพายเรือทวนน้ำ หลังประชุมหารือร่วมกันจึงมีมติให้ลดจำนวนเรือแข่งลง โดยเรือขนาด 18 ฝีพายจะจัดแข่งขันเพียง 8 ลำ และเรือขนาด 30 ฝีพายจะจัดแข่ง 8 ลำเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อสะดวกในการติดตามดูแล นอกจากนี้ยังถือเป็นการรักษาประเพณีการแข่งขันพายเรือทวนน้ำหนึ่งเดียวในโลกของเพชรบูรณ์เอาไว้ด้วย”นายเสกสรรกล่าวย้ำ…


คลิป-ลุ้นระทึก! นาทีเรือแข่ง-เรือกู้ภัย ลอยชนสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก : 15ต… https://youtu.be/o7QpdxES4w8?si=3K3-CD04x4u21qlg ผ่าน @YouTube

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน