X

(มีคลิป) ชาวเพชรบูรณ์นับหมื่น แห่กราบหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ร่วมปลุกเสกท้าวเวสสุวรรณ รุ่น “เหนือดวง ชนะมาร”

ชาวเพชรบูรณ์นับหมื่น แห่กราบหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ร่วมปลุกเสกท้าวเวสสุวรรณ รุ่น “เหนือดวง ชนะมาร”

บรรยากาศที่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 15 กันยายน 2567 ณ พุทธอุทยานเพชบุระ (องค์พระใหญ่) จ.เพชรบูรณ์ สุดคึกคัก เมื่อประชาชนชาวเพขรบูรณ์นับหมื่นคน ต่างพากันหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีมหาเทวาภิเษก ปลุกเสกวัตถุมงคลพระไพรศรพณ์ (ท้าวเวสสุวรรณ) รุ่น “เหนือดวง ชนะมาร” โดยมี หลวงปู่ศิลา สิริจันโท พระเกจิผู้ทรงคุณวุฒิแห่งวัดพระธาตุหมื่นหิน มาเป็นประธานในพิธีฯ ขณะเดียวกันยังมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศและพระผู้ใหญ่ภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ รวม 16 รูปเข้าร่วมสร้างพลังศรัทธาในพิธีมหาเทวาภิเษกในครั้งนี้ด้วย

สำหรับพิธีมหาเทวาภิเษกโดยการนำของพระเกจิผู้ทรงคุณวุฒิ แห่งวัดพระธาตุหมื่นหินรูปนี้ เป็นมากกว่าการสร้างวัตถุมงคล เพราะรายได้จากการให้เช่าบูชาพระไพรศรพณ์และวัตถุมงคลรุ่น “เหนือดวง ชนะมาร” หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะถูกนำไปใช้สร้างศาลพระไพรศรพณ์พร้อมอัญเชิญไพรศรพณ์ ไปประจำที่สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

นอกจากยังจัดสร้างศาลเจ้าที่และศาลตายายขึ้นที่สำนักอัยการจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งยังมอบเงินบริจาคและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่พร้อมเสริมบารมีให้กับผู้ที่เช่าบูชา

เนืองแน่นด้วยศรัทธา ชาวบ้านแห่รับรูปหลวงปู่ศิลา 

 

ทั้งนี้ภายในมณฑลพิธีเทวาภิเษกฯ องค์พระใหญ่ มีข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวเพชรบูรณ์ทุกเพศวัยจำนวนนับหมื่นคน ต่างทยอยเดินทางมาร่วมงาน นอกจากมุ่งหวังต้องการเสริมดวง และเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ต่างคาดหวังจะมีโอกาสได้กราบไหว้ขอพร  ขอพร หลวงปู่ศิลา สิริจันโท พระเกจิผู้ทรงคุณวุฒิที่มากด้วยบารมี

อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มพิธีฯ ยังมีลูกศิษย์ของหลวงปู่ศิลา นำรูปภาพหลวงปู่ฯ มามอบให้กับประชาชนที่รอร่วมพิธี ถึงกับทำให้ผู้เข้าร่วมพิธีต่างพากันเข้าแถวต่อคิวรอรับแจกกันจนแถวยาวเหยียด โดยมีการด้วยการจำนวนหลายรอบ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เพียงพอต่อพลังศรัทธาที่ชาวเพชรบูรณ์ที่มีต่อหลวงปู่ศิลา ส่งผลให้ผู้ที่พลาดโอกาสไม่ได้รับรูปภาพหลวงปู่ติดมือกลับบ้าน ถึงกับพูดเสียดายว่า “ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสมากราบหลวงปู่แบบนี้อีกเมื่อไหร่!”

พลังศรัทธาที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย : โดยสรุปพิธีมหาเทวาภิเษกในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการปลุกเสกท้าวเวสสุวรรณ แต่ยังเป็นการรวมตัวของผู้คนที่มีใจศรัทธาหลวงปู่ศิลา ผู้เป็นที่พึ่งทางจิตใจของชาวเพชรบูรณ์ พิธีนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ถูกเล่าขานถึงพลังแห่งศรัทธาและความเชื่อมั่นในพุทธคุณของหลวงปู่…

: สุนทร คงวราคม รายงาน : นาวิน คงวราคม ภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน