X

หล่มสักท่วมรอบ 5 ม.ป่าสักล้นตลิ่ง ต.ตาลเดี่ยว 4 หมู่บ้านจมอีก ราษฎร 400 ครัวเรือนเจอผลกระทบ โรงเรียนปิด 2 แห่ง

เพชรบูรณ์ – หล่มสักท่วมรอบ 5 ม.ป่าสักล้นตลิ่ง 4 หมู่บ้านต.ตาลเดี่ยวจมอีก ราษฎร 400 ครัวเรือนเจอผลกระทบ โรงเรียนปิด 2 แห่ง

เวลา 08.30 น.วันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักในเขตพื้นที่ต้นน้ำ จนมีมวลน้ำแม่น้ำป่าสักจากพื้นที่ตอนบนของจังหวัดไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.หล่มสัก ล่าสุดในเช้าวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้น จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยวเป็นรอบที่ 5 โดยขณะนี้มี 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2 บ้านตาลเดี่ยว , หมู่ 3 บ้านท่าน้ำอ้อย หมู่ 4 ท่ากกแก, หมู่ 11 บ้านศรีสะอาด ในขณะที่มีโรงเรียน 2 แห่งประกาศปิดชั่วคราว

 

นายสุบิน บุญจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลตาลเดี่ยว กล่าวว่า ขณะนี้มีราษฎรราว 400 ครอบครัวได้รับผลกระทบ ถนนในหมู่บ้านเริ่มมีน้ำท่วม แต่รถเล็กยังสัญจรผ่านได้ โรงเรียน โรงเรียนจิตพิมล และโรงเรียนอนุบาลศรีสะอาด ประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว

“ส่วนสถานการณ์น้ำล่าสุด ณ เวลานี้ ระดับน้ำท่วมยังคงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง และน่าจะขึ้นสูงสุดราวช่วงบ่ายของวันนี้ หากไม่มีฝนตกซ้ำหรือมีมวลน้ำไหลเข้าเติมอีก คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้ระดับน้ำท่วมคงจะลดลง”นายกเทศมนตรีตำบลตาลเดี่ยวกล่าว

นายสุบินยังกล่าวถึงราษฎรต้องเผชิญอุทกภัยซ้ำซาก โดยครั้งนี้เป็นรอบที่ 5 ว่า เป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างจากลำบากของราษฎร แต่เนื่องจากแม่น้ำป่าสักระดับน้ำค่อนข้างขึ้นเร็วและลงเร็ว ประกอบกับทางราชการมีการแจ้งเตือนสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ราษฎรจึงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงหลบหนีน้ำ ทำให้ความเสียหายมีไม่มาก

“แต่ที่ค่อนข้างลำบากก็คือ หลังน้ำลด จะมีดินโคลนที่ไหลมากับกระแสน้ำตกค้างบนถนนสาธารณะ ท่อระบายน้ำ รวมทั้งตามบ้านเรือนราษฎร ทำให้ต้องระดมพนักงานเจ้าหน้าที่ช่วยล้างทำความสะอาด”นายสุบินกล่าว

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ระดับน้ำที่สถานี S3 ตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก อยู่ที่ 9.04 เมตร (ระดับตลิ่ง 8.30 เมตร) ระดับน้ำล้นตลิ่ง 0.74 เมตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน