X

กอปภ.เพชรบูรณ์ แจ้งสถานการณ์น้ำท่วม อ.หล่มสักรอบ 5 เผยทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือปชช. เฝ้าระวัง ม.ป่าสัก 24ชม.

เพชรบูรณ์ – กอปภ.เพชรบูรณ์ แจ้งสถานการณ์น้ำท่วม อ.หล่มสักรอบ 5 เผยทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือปชช. เฝ้าระวัง ม.ป่าสัก 24ชม.

วันที่ 26 กันยายน ความคืบหน้ากรณีอ.หล่มสักน้ำท่วมรอบที่ 5 ล่าสุดทางกองอำนวยการป้องกันและสาธารณภัย (กอปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานถึงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสัก ในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก เมื่อเวลา 06.00 น ที่ผ่านมา

1.ระดับน้ำบริเวณฝายศรีจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าอิบุญ ระดับน้ำไหลผ่านสูงจากสันฝายระดับน้ำลดลง ไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่แต่อย่างใด ไม่มีมวลน้ำปริมาณมากจากอำเภอหล่มเก่า

 

2.ระดับน้ำบริเวณฝายริมแม่น้ำป่าสักฝั่งซ้าย หมู่ที่ 5 บ้านวังร่อง ตำบลห้วยไร่ ระดับน้ำสูงกว่าสันฝายประมาณ 3.20 เมตร ระดับน้ำเริ่มลดลง (ระดับวิกฤตสูงกว่าสันฝาย 3.50 เมตร) น้ำไหลปกติมีการระบายน้ำ ออกลงสู่คลองชลประทานอย่างต่อเนื่อง

3.ระดับน้ำบริเวณสะพานตาลเดี่ยว เขต ทต.ตาลเดี่ยว-ทม.เมืองหล่มสัก ระดับสูง 9.02 ม. ระดับน้ำทรงตัว ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 0.72 เมตร (ระดับตลิ่ง 8.30 เมตร) ระดับน้ำบริวณถนนหน้าวัดศรีสะอาด หมู่ที่ 11–หมู่ที่ 2 สูงประมาณ 30-60 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้ คาดว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงจะเข้าสู่ภาวะปกติในอีก 6-8 ชั่วโมง

4.ระดับน้ำบริเวณ สี่แยกไฟแดงร่องไผ่ มีน้ำไหลล้นคลองชลประทาน ข้ามถนนเข้าเขตชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร เทศบาลเมืองหล่มสัก ถนนสาย หล่มสัก-บ้านติ้ว หน้าเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ระดับน้ำประ 5 เซนติเมตร ยังสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ

 

5.ระดับน้ำลำน้ำพุง ไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ริมลำน้ำพุงในเขตตำบลวัดป่า หมู่ที่ 4,6,7,12

6.การช่วยเหลือผู้ประสบภัย อำเภอหล่มสัก ได้จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ประกอบกำลัง เจ้าหน้าที่ในพื้นที่, สมาชิก อส.ร้อย.อส.อ.หล่มสัก, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกตรวจสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ โดยได้บูรณาการกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร จาก ม.พัน.28 พล.ม.1 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ร่วมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชน

7. อำเภอหล่มสัก ณ เวลานี้ ในพื้นที่อำเภอไม่มีฝนตก ท้องฟ้าโปร่ง ได้แจ้งกำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ได้เตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย รองรับ สถานการณ์ เพื่อให้พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชม. และได้แจ้งเตือนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำป่าสัก รวมถึงลำน้ำสาขา ให้ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือน ประชาชนให้ขนของขึ้นที่สูง และให้เฝ้าระวัง ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก และลำน้ำสาขา ตลอด 24 ชม. รวมถึงติดตามข่าวสาร แจ้งเตือน จากทางราชการ เฝ้าระวังอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน