X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์เปิดงานอุ้มพระดำน้ำสุดว้าว! ใช้โดรนอัญเชิญพวงมาลัย ชาวเพชรบูรณ์-นทท.ประทับใจ

เพชรบูรณ์เปิดงานอุ้มพระดำน้ำสุดว้าว! ใช้โดรนอัญเชิญพวงมาลัย ชาวเพชรบูรณ์-นักท่องเที่ยวประทับใจ

เวลา 16.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้างานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุดมีขบวนแห่ทางบก โดยนายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ อัญเชิญ“พระพุทธมหาธรรมราชา”ขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบก พร้อมแห่แหนไปรอบเมืองเพชรบูรณ์ ท่ามกลางชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวที่พากันเฝ้ารอชมขบวนแห่ราว 17 การแสดงกันอย่างหนาแน่น

โดยเฉพาะพิธีเปิดฯ หลังขบวนองค์พระเคลื่อนมาถึง บริเวณถนนหน้าวัดมหาธาตุ ซึ่งมีพิธีเปิดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ ปรากฏว่ามีการใช้โดรนอัญเชิญพวงมาลัยทางอากาศลงมาส่งมอบให้นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนจะมอบให้นายชนก มากพันธุ์ ประธานพิธีฯ คล้องที่พระศอพระพุทธมหาธรรมราชา จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวร้องว้าว! ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศการเปิดงานแบบสุดอลังการ

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า พอใจที่ชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวมาเฝ้ารอขบวนแห่ทางบกเต็มสองฝั่งถนน ในขณะที่อัฒจันทร์ที่เตรียมไว้ไม่พอให้นั่งชม ทั้งที่มีการออกแบบไว้ยาวราว 1 กิโลเมตร แต่นักท่องเที่ยวและชาวเพชรบูรณ์ชมขบวนแห่ยาวเหยียดเกือบ 2 กิโลเมตร

นายเสกสรรกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในเช้าวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค. 67) จะมีการอัญเชิญพระพุทธมหาธรรมราชาไปประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำที่ท่าน้ำวัดโบสถ์ชนะมาร ซึ่งคาดว่าจะมีชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปชมพิธีอุ้มพระดำน้ำกันอย่างหนาแน่น จึงขอให้ทุกท่านไปกันแต่เนิ่น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน