X

(มีคลิป) “ปู ไปรยา” เผยแรงศรัทธา ดึงร่วมพิธีอุ้มพระดำน้ำเพชรบูรณ์


“ปู ไปรยา” เผยแรงศรัทธา ดึงร่วมพิธีอุ้มพระดำน้ำเพชรบูรณ์

วันที่ 2 ต.ค.67 : “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้” ให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจในการเข้าร่วมพิธีอุ้มพระดำน้ำ ปี 2567 ว่า ปีที่แล้วคุณป้อม (ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชื่อดัง) ชวนมา ก็มีความศรัทธาจริงๆ แล้วก็เป็นประเพณีที่สวยงาม มีความอบอุ่น ที่สำคัญมาขอพรด้วยความศรัทธา หากสำเร็จจะนำดอกบัวมาถวายลอยน้ำ แต่ยังไม่ทันขึ้นจากเรือ ก็มีคนมาบอกว่า ปีหน้าหากคุณปูมา จะนำดอกบัวมาให้ลอย เลยอุ้ย! ศักดิ์สิทธิ์มากเลย

เมื่อถามว่าภาพที่มีผู้คนนั่งเต็มอัฒจันทร์รู้สึกว้าวหรือไม่ “ปู ไปรยา” ตอบว่า รู้สึกพิเศษมาก บอกไม่ถูก คือมาด้วยแรงศรัทธาจริงๆ แล้วเหมือนแรงอธิษฐานของทุกคนก็ยิ่งทำให้เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมาก

ขณะที่ “ป้อม วินิจ” ช่างแต่งหน้าชื่อดัง กล่าวเสริมว่า พิธีแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้ พิเศษมาก อยากเชิญชวนให้มาเยอะๆ จริงๆ เราเป็นคนชอบทำบุญไหว้พระกันอยู่แล้ว น้องปูน่าจะเห็นจากไอจีเรา ก็เลยอยากมาร่วม เพราะเห็นพิธีที่มีดอกไม้ลอยอยู่ในน้ำ

เมื่อถามว่าปีนี้เตรียมขอพรอะไรหรือเปล่า ดารานักแสดงสาวกล่าวว่า “มีค่ะ มีแน่นอน” เมื่อถามว่าพอจะแย้มๆ ให้ฟังได้ไหม “ปู ไปรยา” กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “เรื่องงานค่ะ ความรักยังไงก็ดีอยู่แล้ว” (หัวเราะ)

เมื่อถามว่าคิดอย่างไรเกี่ยวกับศิลปินกับมูเตลู “ปู ไปรยา” กล่าวว่า “เรานับถือศาสนาพุทธ มูได้และอย่ามูแล้วหลง มูแบบมีสติ สวดมนต์ ถือศีล อย่าทำร้ายใคร คิดดีทำดี กตัญญูพ่อแม่ รักเพื่อนบ้าน รักประเทศชาติ แค่นี้ก็ชีวิตรุ่งแล้วค่ะ”

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน