X

วงดนตรี L.K.P. สร้างสีสัน! ส่งท้ายงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ’67

เพชรบูรณ์ – วงดนตรี L.K.P. สร้างสีสัน! ส่งท้ายงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ’67

เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2567 วงดนตรีลูกทุ่ง L.K.P. ลูกพ่อขุนผาเมืองแบนด์ วงดนตรีน้องใหม่ที่แสดงโดยเด็กนักเรียนและคณะครู โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม ที่มีหัวใจรักในเสียงเพลงลูกทุ่งและการแสดงศิลปพื้นบ้าน ได้รับเกียรติขึ้นแสดงในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี 2567 ณ เวทีกลาง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานประเพณีดังกล่าว โดยผู้เข้าชมวงดนตรีลูกทุ่งดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ในการแสดงของวงดนตรี L.K.P. นอกจากจะสร้างความบันเทิงและความสนุกสนาน เพลิดเพลินให้กับผู้ชมด้วยเสียงเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งเครื่องแต่งกายที่โดดเด่น มีการออกแบบด้วยการนำเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทหล่มมาผสมผสาน ในขณะที่สมาชิกในวงได้ถ่ายทอดอารมณ์เพลง และการแสดงในโชว์ต่างๆ รวมทั้งการแสดงตลก จนทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมและเกิดความประทับใจในคุณภาพของการแสดง

นางบุษราภรณ์ คำแก้ว ผอ.โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม กล่าวว่า หลังจบการประกวดฯ ก็ได้รับโอกาสจากทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ให้ขึ้นแสดงโชว์ในเวทีงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ แบบเต็มวง ดีใจที่ได้รับเสียงแชร์อย่างท่วมท้น ส่วนพื้นฐานแนวคิดการก่อตั้งวง L.K.P เพราะการเรียนรู้ไม่ได้อยู่ที่ในห้องเรียนเพียงเท่านั้น และภายภาคหน้าก็ยังต้องขับเคลื่อนกันต่อไป

สำหรับวงดนตรีลูกทุ่ง L.K.P ลูกพ่อขุนผาเมืองแบนด์ เป็นวงดนตรีที่แสดงโดยเด็กนักเรียนและคณะครู โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อ.หล่มสักจำนวนกว่า 100 ชีวิตก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยมีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ

ล่าสุดคว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศ การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง “ดาวรุ่งลูกทุ่งนเรศวร ” ครั้งที่ 14 ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลหางเครื่องยอดเยี่ยม

: นาวิน คงวราคม รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน