X

เพชรบูรณ์-นักเสี่ยงโชคแห่ขอลาภ ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้าเขาค้อ ก่อนวันลอตเตอรี่ออก

เพชรบูรณ์-นักเสี่ยงโชคแห่ขอลาภ ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้าเขาค้อ ก่อนวันลอตเตอรี่ออก

วันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยิ่งใกล้ก่อนวันลอตเตอรี่ออก ที่วัดป่าคาสามัคคี ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ คึกคักไปด้วยนักเสี่ยงโชค ที่เดินทางไปขอพร “ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า” ขนาดใหญ่ ซึ่งมีทั้งหน้ายักษ์และหน้าเทวดา รวม 3 องค์ ที่วัดฯได้ก่อสร้างขึ้น จากนั้นอัญเชิญไปประดิษฐานบนแท่นบูชาบริเวณริมหน้าผา ทำให้ดูราวกับลอยอยู่กลางอากาศเป็นที่มา “ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า”

โดยนักเสี่ยงโชครวมถึงนักท่องเที่ยว แห่กันไปขอพรท้าวเวสสุวรรณฯจนแน่นวัด เนื่องจากเชื่อกันว่าหลังกราบขอพรแล้วจะได้รับโชคลาภก้อนใหญ่ ตามคำร่ำลือหรือตามกระแสในสื่อโซเชียล โดยนักท่องเที่ยวและนักเสี่ยงโชค เขียนชื่อในผ้าแดง จากนั้นนำไปผูกไว้บริเวณแท่นบูชาแบะตามจุดต่างๆรงมทั้งตามต้นไม้ทั่วบริเวณ ในขณะที่มีพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงขายลอตเตอรีให้นักเสี่ยงโชคได้ลุ้นโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก

นางสาววรรณิภา เด่นโรจน์มณี นายกสมาคมท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้ากลายเป็นซิกเนเจอร์แห่งใหม่ของเขาค้อที่ได้รับความนิยมสูง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ดี ก่อนหน้านี้มีบริษัททัวร์สอบถามข้อมูล เนื่องเพราะมีลูกทัวร์ให้ความสนใจสูง จนคาดว่าฤดูท่องเที่ยวนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน