X

เขาค้อลมหนาวเยือน ท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก คาดตั้งแต่เดือน พ.ย.เป็นต้นไป คอนเสิร์ตใหญ่ทยอยเปิดแสดง เชื่อนักท่องเที่ยวพุ่ง 

เพชรบูรณ์ – เขาค้อลมหนาวเยือน ท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก คาดตั้งแต่เดือน พ.ย.เป็นต้นไป คอนเสิร์ตใหญ่ทยอยเปิดแสดง เชื่อนักท่องเที่ยวพุ่ง 

วันที่ 27 ต.ค.67 ที่ จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เขาคัอกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากลมหนาวเริ่มเข้ามาเยือน ในขณะทีอุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สภาพอากาศมีความหนาวเย็น โดยอุณหภูมิเฉลี่ยราว 18 องศาเซลเซียส จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักค้างแรมกันค่อนข้างหนาตา โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม อาทิ จุดชมวิว ทุ่งกังหันลม วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ฯลฯ มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ขณะเดียวกันเส้นทางจราจรที่เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ ในบางช่วงเวลาถึงกับมีรถติด โดยเฉพาะในช่วงสายที่นักท่องเที่ยวเริ่มเคลิ่อนย้ายไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น

นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเขาค้อ และกำนันตำบลเขาค้อ กล่าวว่า เขาค้อขณะนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้มีอุณหภูมิเหมาะสมกับการท่องเที่ยวอย่างมาก โดยในเช้าวันนี้ที่จุดชมวิวเขาค้อ ค่อนข้างมีนักท่องเที่ยวกว่าเมื่อวานนี้ ส่วนการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวค่อนข้างความคึกคัก ทั้งร้านค้าร้านอาหารและร้านจำหน่ายของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวให้การอุดหนุนจนแทบเต็มทุกร้าน ในขณะที่ห้องพักตามโรงแรม รีสอร์ต ร้อยละ 80 ถูกนักท่องเที่ยวแห่จับจองเข้าพัก ส่งผลให้เศรษฐกิจเขาค้อค่อนข้างมีความคึกคักมาก และมีเม็ดเงินไหลสะพัดคาดว่าหลายสิบล้านบาท

“ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป คาดว่าบรรยากาศท่องเที่ยวเขาค้อ จะทวีความคึกคักมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ๆ หลายคอนเสิร์ต ทยอยเปิดแสดงกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีเหล่าแฟนคลับศิลปินนักร้องเหล่านี้ ต่างพากันเดินทางมาที่เขาคัอเพิ่มมากยิ่งขึ้น”นายพิสิษฐ์พลกล่าว

นายพิสิษฐ์พลกล่าวอีกว่า ส่วนความพร้อมเพื่อเตรียมรองรับฤดูการท่องเที่ยวในปีนี้ ซึ่งขณะนี้นายอำเภอเขาค้อไปประชุมกันทุกภาคส่วนแล้ว เพื่อซักซ้อมความเข้าใจถึงการบูรณการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกแก่นุกท่องเที่ยว การให้ความช่วยเหลือโดยเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมการแก้ไขปัญหารถติด ฯลฯ

“โดยเฉพาะล่าสุดมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม จนแห่กันไปเที่ยวมากขึ้น อาทิ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย, วัดป่าคาสามัคคี ฯลฯ ส่งผลให้มีรถติดมากขึ้น”ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเขาค้อกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน