X

ทหารเร่งช่วยผู้ประสบวาตภัย ซ่อมแซมบ้านพักถูกลมพัดพัง ให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว

เพชรบูรณ์-ทหารปลอบขวัญผู้ประสบวาตภัย เร่งซ่อมแซมบ้านพักถูกลมพัดพัง ให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

พลตรีวิชิต วงศ์สังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมด้วยพันโทภูเบส ผู้บังคับการกองพันทหารม้าที่ 28 นำกำลังทหารจำนวนกว่า 20 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านหลุดพังเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อถอนออกก่อน เพื่อรอการปรับปรุงใหม่ให้มั่นคงแข็งแรงกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้านของนายจิรศักดิ์ บุดดา อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 162 ม.4 และบ้านของนางสาวด้วน ดีเกิด อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.4 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งบ้านเรือนถูกพายุพัดกระหน่ำจนหลังคาเปิด ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ในช่วงคืนวันที่ 27 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้หักโค่น ซึ่งทาง อบต.น้ำชุน ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาให้ความช่วยเหลือในรูปแบบเงินสงเคราะห์และวัสดุอุปกรณ์สำหรับการซ่อมแซมบ้านทั้งหมด ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้มอบถุงยังชีพ, ข้าวสาร และผ้าห่มกันหนาว เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับราษฎรที่ประสบวาตภัยด้วย

พล.ต.วิชิต วงศ์สังข์ กล่าวว่า ทหารเองก็ไม่ได้นิ่งดูดาย ได้ลงพื้นที่ที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบให้ได้มากที่สุด ถึงแม้จะไม่มีงบประมาณในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากนัก แต่ก็พยายามช่วยเท่าที่จะช่วยได้ เช่น ช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนที่เสียหาย เพื่อเป็นบรรเทาทุกข์เท่าที่เรามีความสามารถทำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน