X

จับแล้ว 1 ใน 2 ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดปลอมที่หนองไผ่ ปมสาเหตุพี่ชายแค้นตร.จับแฟนสาวคดียาเสพติด

เพชรบูรณ์-จับแล้ว 1 ใน 2 ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดปลอมที่หนองไผ่ รับสารภาพเป็นผู้ประกอบระเบิดปลอม ส่วนปมสาเหตุเพราะพี่ชายแค้นตร.จับแฟนสาวคดียาเสพติด ไม่เกี่ยวสร้างสถานการณ์การเมือง

เวลา 14.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2561 พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปที่ สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อร่วมกับ พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.หนองไผ่ สอบปากคำนายจีรศักดิ์ วุฒิยาลัย ผู้ต้องหาร่วมกับนายจีรพัส วุฒิยาลัย พี่ชาย คดีทำระเบิดปลอม จากนั้นนำไปลอบวางบริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ ปากซอยถนนเทศบาล 5 หน้าสำนักงานการไฟฟ้าหนองไผ่ และบริเวณฟุตบาทริมผนังตึกธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซอยเทศบาล 21 รวม 2 จุด ภายในเขตเทศบาลตำบลหนองไผ่ โดยเหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบสวนของตำรวจชุดสืบสวนภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ทำให้พบเบาะแสและพยานหลักฐานจนสามารถเชื่อมโยงกระทั่งบ่งชี้ว่า เป็นฝีมือสองพี่น้องดังกล่าว

โดยนายจีรศักดิ์ให้การรับสารภาพเป็นผู้ประกอบระเบิดปลอมจริง ที่บริเวณบ้านพักเลขที่ 125 หมู่ที่ 1 ต.นาเฉลียง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายจีรพัสพี่ชาย โดยมิได้เกี่ยวข้องหรือโยงใยในปมประเด็นสร้างสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด ทั้งนี้ปมสาเหตุมาจากนายจีรพัสพี่ชายนายจีรศักดิ์โกรธแค้น หลังจากแฟนสาวนายจีรพัสถูกตำรวจจับกุม ในข้อหาคดีมียาเสพติในการครอบครอง โดยพบของกลางยาบ้าจำนวน 140 เม็ด ซึ่งมีการซักทอดว่านายจีรพัสร่วมเป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าวโดยเหตุเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

ต่อมานายจีรพัสจึงชักชวนให้นายจีรศักดิ์ร่วมกันประกอบระเบิดปลอมขึ้น จากนั้นนำไปลักลอบวางบริเวณ 2 จุดดังกล่าว จากนั้นนายจีรศักดิ์ยังได้นำชี้พยานหลักฐานจำพวกสายไฟ กระป๋องสีเสปย์และเทปกาว ประกอบคดีข้อหา “ร่วมกันทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว”

สำหรับนายจีรพัสพี่ชายนายจีรศักดิ์ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีกราย ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้นายจีรพัสยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ 12/2556 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ข้อหาเสพขับ นอกจากนี้ยังเคยมีประวัติการต้องโทษเกี่ยวกับวัตถุระเบิดและอื่นๆอีก 4-5 ครั้งอีกด้วย

ข่าวและภาพโดย : บุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม (เอ หนองไผ่)

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน