X

ติวเข้มป่าไม้!เชิญตำรวจ-อัยการให้ความรู้เพิ่มทักษะการรวบรวมพยานหลักฐาน หลังเกิดคดีตึกยักษ์เขาค้ออัยการสั่งไม่ฟ้อง

เพชรบูรณ์-สำนักฯที่ 4จัดติวเข้มป่าไม้ เชิญตำรวจ-อัยการให้ความรู้เพิ่มทักษะการรวบรวมพยานหลักฐาน หลังเกิดคดีตึกยักษ์บนเขาค้ออัยการสั่งไม่ฟ้อง

วันที่ 28 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดปัญหาคดีตึกยักษ์ 3 หลังบนเขาค้อและอีกหลายคดีทางอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ทำให้สำนักบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (พิษณุโลก) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการการป้องกันรักษาป่า สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก ตามนโยบาย รมว.ทส.  ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาที่ดินเพชรบูรณ์ โดยมีนายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักฯเป็นประธาน มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในเขตพื้นที่จ.พิษณุโลกและจ.เพชรบูรณ์จำนวน 41 นายเข้าร่วม พร้อมเชิญ พ.ต.อ.อารักษ์ อ่อนแย้ม รองผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ  “เทคนิคและกระบวนการในการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานในการสืบสวนจับกุมคดีกระทำผิดว่าด้วยการป่าไม้” นอกจากนี้ยังเชิญพนักงานอัยการเพชรบูรณ์เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “ปัญหาอุปสรรคและข้อขัดข้องในการพิจารณาสั่งคดีที่เกี่ยวข้องการการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้”

ทั้งนี้นายบุญลาภกล่าวระหว่างเปิดการประชุมฯว่า ภารกิจหลักของสำนักฯที่ 4 คือป้องกันและการปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ โดยเฉพาะสถานการณ์ในช่วงนี้มีปัญหาหลักคือเรื่องเขาค้อ จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทุกคนต่างทราบดีว่าการดำเนินงานในการป้องกันของสำนักฯ ทั้งในด้านการจับกุม การรวบรวมเอกสารทั้งหลายและที่เป็นข่าวอัยการสั่งไม่ฟ้อง ไม่ต้องไปว่าใครแต่ให้มองที่ตัวเราก่อนว่า บันทึกการจับกุมแม่นยำถูกต้องหรือไม่ จึงเป็นสาเหตุให้ต้องจัดประชุมสัมนาในครั้งและเป็นนโยบายของ รมว. ต้องจัดอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่

“พวกเราทำงานต้องมีแนวร่วมทั้งตำรวจ ทหารและอัยการ เพราะฉะนั้นต้องมีสามัญสำนึกต้องทำงานร ที่ผ่านมาเป็นเรื่องอดีตแต่วันนี้ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าทำงานเพื่อประเทศชาติ ต้องมีความร่วมและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะต่อไปไม่อยากให้มีการติฉินนินทาว่าทำงานไม่รอบคอบรัดกุม ขอเน้นย้ำว่าอย่างเกี่ยงหรือบ่ายเบี่ยงและพึงสำนึกว่างานที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรป่าไม้เป็นหน้าที่ของเรา”นายบุญลาภกล่าวย้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน