X
หนุ่มหัวร้อน

หนุ่มหัวร้อนเข้าพบตำรวจแจงคู่กรณีเมาจอดรถขวางถนน ถูกท้ายิง เลยเตะสั่งสอน

อุบลราชธานี – หนุ่มหัวร้อน รับเหมาก่อสร้างทั่วไปเข้าพบตำรวจแจง คู่กรณีเมา จอดรถขวางถนน จึงเตือนเกรงจะเกิดอันตราย กลับขู่ขับรถตามมายิง

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอ ชายวัยกลางคนลักษณะผมยาวใช้เท้าเตะถีบชายวัยรุ่น ขณะติดไฟแดงบริเวณแยกดงอู่ผึ้ง ถนนแจ้งสนิทขาเข้าตัวเมืองอุบลราชธานี จนสลบก่อนมีพลเมืองเข้ามาช่วยห้ามปราบและแยกย้ายกันไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อช่วงบ่ายวันนี้พ.ต.ท.อภินันท์  ปลื้มมะลัง รอง ผกก.สอบสวน  สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เชิญตัวนายจารึก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างทั่วไป พักอยู่หมู่บ้านดงคำอ้อ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นชายผมยาวหัวร้อนที่ใช้เท้าเตะและถีบหนุ่มที่ขับรถจักรยานยนต์ ตามที่มีคลิปเผยแพร่ในโลกโซเซียลมาให้ปากคำ

โดยนายจารึกเล่าว่า วันเกิดเหตุนั่งรถไปกับหลานชาย เพื่อเตรียมทำร้านขายของที่ช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ เมื่อรถแล่นมาตามถนนแจ้งสนิทฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุบลราชธานี เห็นชายคนดังกล่าว ซึ่งน่าจะมีลักษณะเมาสุราจอดรถจักรยานยนต์ขวางถนน พร้อมกับเอะอะโวยวายกับคนที่ขับขี่รถผ่านบริเวณนั้น

จึงได้บอกให้หลานชะลอรถลง ก่อนตะโกนพูดตักเตือนว่าจอดรถแบบนี้ทำไม ถ้ามีรถแล่นมาเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ จะทำให้คนอื่นลำบาก ทำให้ชายที่เป็นคู่กรณีไม่พอใจ ร้องตะโกนสวนกลับมาว่า ตัวเองมีปืน ไม่กลัวตาย และบอกจะขี่รถตามมายิงนายจารึก เป็นจังหวะเดียวกับที่รถนายจารึกแล่นมาจอดติดไฟสัญญาณไฟแดงตรงสี่แยกดังกล่าว

วัยรุ่นคู่กรณีได้ขี่รถมาจอดด้านข้างรถที่นายจารึกนั่งมา จึงเปิดประตูรถลงมาเตะและถีบชายคู่กรณีตามที่ปรากฏในภาพ ก่อนจะมีคนเข้ามาห้ามปรามและแยกย้ายกันไป

นายจารึกกล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะจอดรถขวางถนนแบบนี้ ถ้าเกิดรถที่ตนนั่งมาหรือรถคันอื่นแล่นมาเฉี่ยวชน ก็จะทำให้ผู้ใช้ถนนคนได้รับความเดือดร้อน  เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุก็มืดค่ำแล้ว ทัศนวิสัยการมองเห็นของผู้ขับขี่ไม่ชัดเจน

และอยากฝากบอกไปถึงชายวัยรุ่นคนดังกล่าว หากรู้ตัวว่าเมาก็กลับบ้านไปนอน อย่ามาทำให้คนอื่นเขาต้องพลอยได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรมของตัวเองที่ก่อขึ้น ประกอบกับถ้าเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจะถูกจับฐานเมาสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะ ก็จะทำให้คนในครอบครัวต้องเดือดร้อน เพราะต้องเสียค่าปรับหรือถูกจำคุก

ส่วนตัวของนายจารึก ก็ยอมรับผิดที่ได้ลงมือทำร้ายด้วยความโมโห ถ้ามีโอกาสเจอกันก็พร้อมที่จะขอโทษ ขออภัยกัน และตนเองจะปรับตัวเองลงไม่อารมณ์ร้อนเหมือนเดิมด้วย

หลัง พ.ต.ท.อภินันท์  ปลื้มมะลัง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี สอบปากคำแล้ว ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายจารึก และจะได้ตามหาตัวชายที่เป็นคู่กรณีให้มาพบปรับความเข้าใจกัน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่านายจารึก ได้มาพบเจ้าหน้าที่แสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมเล่าสาเหตุการทะเลาะวิวาทกันครั้งนี้ไว้จนกว่าจะพบตัวชายวัยรุ่นคู่กรณีต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS