X
พบศพหนุ่มใหญ่ โควิด

พบศพหนุ่มใหญ่เสียชีวิตในห้องเช่ารายวันอุบลฯ พบประวัติมาจากชลบุรี กรุงเทพฯ ผลตรวจเชื้อไม่พบเป็นโควิด

อุบลราชธานี พบศพหนุ่มใหญ่ วัย 53 เสียชีวิตปริศนาในห้องเช่ารายวันเมืองอุบลฯ ตรวจสอบพบประวัติมาจากชลบุรี กรุงเทพฯ ทีมควบคุมโรคจัดชุดใหญ่เข้าสอบสวนล่าสุดไม่พบเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น. (3 ม.ค.64) พ.ต.ท.ฉลอง  อุคะ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  รับแจ้งชายเสียชีวิตในห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี เบื้องต้นเจ้าของห้องเช่ารายงานเป็นนักท่องเที่ยวมาจากจังหวัดชลบุรี  จึงได้ประสานทีมควบคุมโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เข้าสอบสวนโรคตามมาตรการ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่ง ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี ในห้องน้ำพบร่างของนายประณีต  กาญจนัษฐานี  อายุ 53 ปี พนักงานบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี นอนตะแคงขวา  สวมเสื้อแขนยาวสีส้ม  กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ไม่พบร่องรอยบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

สอบถามนางสาวไก่ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เพื่อนของผู้ตายเปิดเผยว่า นายประณีต ทำงานที่จังหวัดชลบุรีเดินทางมาจังหวัดอุบลราชธานี โดยเครื่องบินเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 เพื่อมาพักผ่อนที่จังหวัดอุบลราชธานี มีกำหนดการเดินทางกลับวันนี้ (3 ม.ค.)เวลา 10.00 น. ช่วงเช้าตนโทรหาเพื่อจะมารับนายประณีตจะไปสนามบิน  แต่ก็ไม่รับสายเข้าไปเคาะประตูห้องพักก็ไม่มีเสียงตอบรับ     จึงได้บอกให้ทางแม่บ้านเอากุญแจสำรองเข้ามาเปิดพบว่านายประณีตนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ผู้ดูแลห้องพักให้ข้อมูลประวัติผู้เข้าพักว่านายประณีต  มีประวัติการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สอบสวนควบคุมโรคจังหวัดอุบลราชธานี  จัดทีมเข้าตรวจสอบพร้อมทั้งเก็บเชื้อเพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด 19 ตามมาตรการควบคุมโรค ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ของนายประณีตออกมาไม่พบเชื่อแต่อย่างใด  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าอาจจะเกิดจากโรคประจำตัวหรือพักผ่อนน้อยแล้วดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งต้องทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

ด้าน นายสฤษดิ์  วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ประกาศพื้นที่ควบคุมเพิ่มเติม โดยให้ผู้ที่เดินมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงเมื่อเดินทางเข้าในจังหวัดอุบลราชธานีแล้วจะต้องกักตัวเพื่อดูอาการที่บ้าน (Home Quarentine)  เพิ่มเป็น 5 จังหวัด  ได้แก่ สมุทรสาคร  ระยอง  สมุทรปราการ  จันทบุรี และชลบุรี   และจังหวัดที่ต้องควบคุมเป็นบางอำเภอ มี 3 จังหวัด  ได้แก่  กรุงเทพมหานคร  เขตหนองแขม  บางพลัด และบางขุนเทียน   จังหวัดนนทบุรี  อำเภอบางใหญ่และบางบัวทอง  จังหวัดนครปฐม  อำเภอนครชัยศรี  กำแพงแสน และบางเลน   นอกจากนี้ ยังได้กำหนดพื้นที่เฝ้าสูงของจังหวัดอุบลราชธานี 2 อำเภอ คือ อำวารินชำราบ และอำเภอนาตาล  ส่วนอีก 23 อำเภอกำหนดเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง   ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดอุบลราชธานี ล่าสุดยังอยู่ที่ 2 คน อาการปลอดภัยทั้งคู่

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS