X
สุดเซ็ง! ขโมยรถ

สุดเซ็ง! เต๊นท์รถอุบลฯ ครวญเจอโรคระบาดยอดขายลด ยังถูกแก๊งขโมยรถอีก

อุบลราชธานี – สุดเซ็ง! เต้นท์รถอุบลฯ ครวญเจอโรคระบาดยอดขายลด ยังถูกแก๊งขโมยรถอีก

เมื่อช่วงสายของวันที่ 9 ม.ค. ร.ต.อ.มนูญ การกล้า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากนายเอกรัตน์  ใจภักดี อายุ 44 ปี เจ้าของเต้นท์ขายรถมือสองก้านเจริญยนต์ ถนนเลี่ยงเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี มีคนร้ายเข้ามาขโมยรถตู้รุ่นคอมมิวเตอร์ 2015 สีบรอนด์เงิน ทะเบียน นข 7803 อุบลราชธานี ราคาประมาณ 690,000 บาท ซึ่งจอดโชว์ไว้ที่หน้าโชว์รูมขายรถให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จึงพร้อมชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเต้นท์รถที่บันทึกภาพตอนคนร้ายเข้ามาขโมยเอารถไปเมื่อเวลาประมาณ 03.41-03.45 น.ของคืนที่ผ่านมา

โดยภาพจะเห็นคนร้ายเป็นคนรูปร่างท้วมสูงประมาณ 160 เศษ ใส่กางเกงยีนส์ สวมเสื้อกันหนาวสีครีมแขนยาว และใส่หมวกปีกบานปิดบังใบหน้า ถือหมอน 2 ใบ มารองบริเวณบันไดทางขึ้นลงหน้าเต้นท์ติดกับถนนเลี่ยงเมือง เพื่อทำเป็นทางลงให้กับรถตู้ที่จะขโมย ก่อนขึ้นไปสตาร์ทรถขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสี่แยกดงอู่ผึ้ง

จากการเข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายรายนี้ อาจจะเป็นคนในของเต้นท์รถ เนื่องจากคนร้ายมีกุญแจใช้สตาร์ทรถ

จากการสอบถามนายเอกรัตน์ ทราบว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ได้ย้ายรถทั้งหมดมาจากเต้นท์สาขาชานเมืองเข้ามายังจุดนี้ ซึ่งปิดทำการไปเมื่อ 7-8 เดือนก่อน เพราะมีการขุดอุโมงค์ทำทางลอดถนน

หลังย้ายรถเข้ามาแล้ว บ่ายวันที่ผ่านมา (8 ม.ค.) พนักงานทำความสะอาดแจ้งว่า มีกุญแจรถตู้หายไปจำนวน 2 ดอก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำความสะอาดได้ เพราะประตูรถล็อก จึงบอกให้ไปหาในตะกร้าเก็บกุญแจที่มีอยู่จำนวนมาก กระทั่งเช้าพนักงานทำความสะอาดมาแจ้งว่า ไม่พบรถคันที่ถูกขโมยไปแล้ว จึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของมืออาชีพที่มาขโมยไป

นายเอกรัตน์ ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ ผู้ประกอบการขายรถมือสองต้องมาเจอกับภาวะขายรถมือสองที่ยากลำบาก เพราะเจอโรคระบาดโควิด 19 ยอดตกไปกว่าร้อยละ 30 ยังต้องมาถูกแก๊งตระเวนขโมยรถเข้าไปอีกด้วยซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ขโมยรถไป เนื่องจากพบว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีรถตู้รุ่นเดียวกันนี้ ถูกขโมยไปจากเต้นท์ขายรถมือสองในจังหวัดมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกันที่มีออร์เดอร์สั่งมาจากคนซื้อด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS