X
เจอศพ

เจอศพ นศ.ถูกฆ่าหมกบ้านร้างทำพิธีสะกดวิญญาณ

เจอศพ นศ.ถูกฆ่าหมกบ้านร้างทำพิธีสะกดวิญญาณ

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 9 มีนาคม ร.ต.อ.วิรุฬห์ กลางคำ พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งพบศพชายนอนตายอยู่ในห้องนอนของบ้านร้างใกล้สบายดีรีสอร์ท บ้านศรีไค ตำบลเมืองศรีไค จึงพร้อม พ.ต.อ.วรการ ป้องกัน ผกก. พ.ต.ท.บวรศักดิ์  คำรังษี รอง ผกก.สืบสวน แพทย์ประจำโรงพยาบาลอำเภอวารินชำราบ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยบ้านหลังเกิดเหตุตั้งอยู่ห่างจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 50 เมตร ก่อนถึงตัวบ้านประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีขาวทะเบียน 1 กก 8118 อุบลราชธานี มีหมวกกันน็อกสีแดงแขวนไว้ที่กระจกมองหลัง 1 ใบ

เมื่อเดินไปที่ตัวบ้านชั้นเดียวที่ถูกปล่อยรกร้างมานานหลายปี มีต้นหญ้าและต้นไม้ขึ้นรกร้าง ตัวบ้านไม่มีประตูบ้านและหน้าต่าง เมื่อเดินผ่านห้องโถงพบห้องนอนฝั่งซ้ายและขวาจำนวน 2 ห้อง ถัดไปเป็นห้องน้ำ

โดยในห้องนอนด้านขวาพบศพคนตาย ซึ่งเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน เพราะศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งบ้าน โดยศพใส่เสื้อยืด สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาวลายดำทางยาว สวนกางเกงขาสั้นลายสก็อต นอนตะแคงพิงผนังบ้าน ซึ่งมีคราบเลือดจำนวนมากเปรอะเปื้อน บริเวณปลายเท้ามีผ้าห่มเก่า 1 ผืน

ส่วนบริเวณศีรษะของศพพบกระเป๋าสะพาย 1 ใบ เปิดออกดูมีไฟแช็ก 3 อัน ซองบุหรี่ 1 ซอง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กุญแจรถมอเตอร์ 1 พวง กระเป๋าใส่เงินสด 1 ใบ ภายในมีเงินปลีกจำนวนหนึ่ง และเอกสารประจำตัวระบุชื่อ นายธนากร ดวงราช อายุ 22 ปี นักศึกษาระดับ ปวส.สาขาวิชาเทคนิคการผลิตเครื่องมือกล วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นเอกสารของคนที่เสียชีวิตหรือไม่ เนื่องจากอยู่ระหว่างตามญาติมายืนยันศพ

ขณะที่บริเวณห้องโถงด้านนอก พบขวดน้ำอัดลมสีแดง ขวดน้ำเปล่า และเหล้าขาวขวดเล็กอย่างละ 1 ขวด โดยขวดน้ำและเหล้าขาวถูกเปิดออก มีน้ำหายไปปริมาณของคอขวด นอกจากนี้ ยังพบแก้วพลาสติกใส่ดินใช้ปักธูป เทียน และใกล้กันยังพบธูปที่เหลืออยู่ 1 กำ พร้อมกับไฟแช็กลักษณะใหม่ทิ้งไว้ 1 อัน

เมื่อชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นศพมีร่องรอยบาดแผลถูกมีดแทงและกรีดบริเวณราวนมซ้าย บริเวณโหนกแก้มขวาประมาณ 5 แผล (ต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง) ส่วนที่ชายโครงซ้ายมีรอยคล้ายรูกระสุนปืนขนาดใหญ่จำนวน 1 รู จึงนำศพส่งให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.มีคนโพสต์ตามหานายธนากร หรือน้องฟาม โดยระบุว่าหายออกจากบ้านตั้งแต่ค่ำของวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.พร้อมกับรถจักรยานยนต์คันที่พบในที่เกิดเหตุ ยังไม่กลับบ้าน เมื่อโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้โพสต์ทราบว่าเป็นอาของคนตาย จึงให้ไปดูศพ เพื่อยืนยันว่าใช่นายธนากร หลานชายหรือไม่ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ  ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นเรื่องชู้สาว หรือยาเสพติด หรือเรื่องหนี้สินก็เป็นไปได้ทั้งหมด

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS