X

อุบลฯ เลือกตั้ง อบต.ช่วงเช้ามาลงคะแนนคึกคัก หลังไม่ได้เลือกมานานถึง 8 ปี

อุบลราชธานี – ลงคะแนน เลือกตั้ง อบต.ช่วงเช้า พบประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง อบต. กันอย่างคึกคัก หลังไม่ได้เลือกตั้ง อบต. มานานถึง 8 ปี

สำหรับบรรยากาศการลงคะแนนของประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งใน อบต.หนองขอน อ.เมืองอุบลราชธานี ประชาชนทยอยมาลงคะแนนเป็นระยะอย่างไม่ขาดสาย โดยก่อนเข้าไปลงคะแนนในคูหา จะมี อสม.ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมแจกเจลแอลกอฮอล์ และคูหาใช้ลงคะแนนก็มีการทิ้งระยะห่างของผู้มาใช้สิทธิ ถ้าผู้มาใช้สิทธิไม่มีหน้ากากทางหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมพร้อมไว้ให้ด้วย

ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี มีหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,153 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนนกว่า 1.4 ล้านคน

นางรจนา สาธรราช ผู้มีสิทธิที่มาลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาลงคะแนนเลือกตั้งท้องถิ่นที่ว่างเว้นมานาน อยากให้ ส.อบต.สานต่องานเดิม นำงบประมาณ พร้อมนำข้อบกพร่อง ความต้องการของชุมชน มาพัฒนาร่วมกับพี่น้องชุมชนให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง โดยให้ทำงานเป็นเนื้อกันทั้ง ส.อบต.กับนายก อบต. ถึงแม้จะมาจากคนละกลุ่ม เมื่อเข้าไปก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อหมู่บ้านและตำบลให้ก้าวหน้าขึ้นไป

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มี อบต.179 แห่ง มีผู้สมัครนายก อบต. 413 คน ผู้สมัครสมาชิก อบต. 4,408 คน เพราะมีผู้สมัครถูกตัดสิน เพราะต้องคดีตามคำพิพากษาของศาล และที่ผ่านมา มีเพียงเรื่องร้องความผิดเกี่ยวกับวิธีการหาเสียง คือ ติดป้าย หรือรณรงค์ไม่ถูกต้องตามระเบียบ

ส่วนการซื้อสิทธิขายเสียงยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา และคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 80 เพราะประชาชนค่อยข้างตื่นตัวหลังจากไม่ได้เลือกตั้งมานานถึง 8 ปี โดยคาดจะสามารถประกาศผลหลังปิดหีบไม่เกินเวลา 24.00 น.ของวันนี้

เลือกตั้ง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS