X
รถไฟ เทศกาลปีใหม่ โดยสาร

การรถไฟเสริมขบวนและตู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่ม

อุบลราชธานี – การรถไฟแห่งประเทศไทยเสริมขบวนรถไฟขบวนพิเศษรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ในเส้นทางอีสานใต้กรุงเทพฯ –อุบลราชธานี เพิ่มขึ้นอีก 1 ขบวน จากปกติ 8 ขบวน เป็น 9 ขบวนในช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมทั้งเตรียมตู้ที่นั้งชั้นที่ 3 เอาไว้รองรับเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างในช่วงเทศกาลปีใหม่

นายไพสันต์ แสนร่มเย็น รักษาการนายสถานีรถไฟอุบลราชธานี ได้เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถไฟเสริมพิเศษเพิ่มขึ้น1 ขบวน จากเดิมที่วิ่งปกติมีจำนวน 8 ขบวน เพิ่มเป็น 9 ขบวน รวมไปกลับวันละ 18 เที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยแต่ละขบวนจะสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ 1,500 คน

ส่วนขบวนพิเศษเที่ยวไปและเทียวกลับ กรุงเทพฯ –อุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม มีเทียวพิเศษ ที่ 977 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ออกเวลา 22.00 น. ถึงอุบลราชธานี ในเวลา 10.05 น. และวันที่ 2 -3 มกราคม เป็นขบวนเทียวพิเศษ 934 อุบลราชธานี – กรุงเทพฯ ออกจากจังหวัดอุบลราชธานี ในเวลา 19.45 น ถึงกรุงเทพฯ เวลา 07.15 น. นอกจากนี้ทางการรถไฟยังได้เตรียมการเสริมตู้ชั้นที่ 3 ในขบวนรถไฟเพื่อที่จะรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านซึ่งคาดว่าเพียงพอกับการให้บริการประชาชนเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมกันนี้ได้มีการจัดเตรียมบุคลากรและเจ้าหน้าที่ไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวไว้พร้อมโดยไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ลาหากไม่จำเป็น พร้อมกับได้มีการตรวจแอลกอฮอล์กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย ส่วนการจองตั๋วรถไฟในในปีนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดให้จองก่อนล่วงหน้า 90 วัน ซึ่งมีประชาชนได้จองตั๋วชั้นพิเศษตู้นอนและที่นั่งปรับอากาศเต็มหมดแล้วจะเหลือเพียงที่นั่งชั้น 3 ที่ยังมีเหลืออยู่

ประชาชนสามารถจองหรือชื้อได้ก่อนล่วงหน้าหรือวันที่จะเดินทางได้ โดยในปีนี้ทางผู้บริหารของการรถไฟได้มีการเตรียมการเอาไว้จะไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานนี้เป็นอันขาด โดยมีการเตรียมตู้เสริมชั้นที่ 3 ที่วิ่งในระยะใกล้เอามาสำรองเอาไว้เพื่อเอาไว้เสริมหากประชาชนและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการมากจนต้องมีการเสริมตู้เพิ่มเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างโดยเด็ดขาด ส่วนการเดินทางทางรถไฟในปีนี้ทางการรถไฟได้การเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการในทุกขบวนเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารและกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสลักทรัพย์ในช่วงการเดินทางของผู้โดยสารด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS