X
บ้านล้านหลัง

จองสิทธิ์บ้านล้านหลัง ธอส.อุบลฯ คึกคัก มาตั้งแต่ตี 5

อุบลราชธานี – บรรยากาศการจองสิทธิ์สินเชื่อ โครงการบ้านล้านหลัง ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส).อุบลราชธานี มีประชาชนทั้งจาก 25 อำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี ทยอยเข้ามาจองสิทธิ์ โครงการบ้านล้านหลัง อย่างคึกคัก

รายแรกมาถึงตั้งแต่เวลา 05.00 น. และเพิ่มขึ้นตามลำดับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ให้การแจกบัตรคิว ขนม น้ำดื่ม พร้อมทั้งอธิบายขั้นตอนการขอจองสิทธิ์ ครั้งละ 50 ลำดับ เพื่อป้องกันการสับสน

นางสาวศศินันท์ ขันธ์สวัสดิ์ อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ตำบลกุดชมภู อำเภอพิบูลมังสาหาร และนางบังอร ยงยืน อายุ 50 ปี ชาวบ้านอำเภอเขื่องใน เปิดเผยว่าตนทั้งสองได้ออกเดินทางจากบ้านประมาณ 5:00 น.มาถึงธนาคารตอน 06.00 น. โดยต้องการที่จะจองสิทธิ์ในการขอยื่นกู้สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังเพื่อเอาไปปลูกบ้านในที่ดินของตนที่มีอยู่แล้ว

นางสาวศศินันท์ กล่าวว่าสำหรับโครงการที่จัดขึ้นถือว่าเป็นโครงการที่ดีเนื่องจากตนไม่มีทุนที่จะสร้างบ้านไว้ให้ลูกหลานต่อไป

ด้านนางดวงหทัย ภักดี ผู้จัดการสาขาอุบลราชธานี รักษาการผู้จัดการเขตสำนักงานเขตอุบลราชธานี ฝ่ายสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดกล่าวว่า บรรยากาศในการจองสิทธิ์บ้านล้านหลังในวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคักซึ่งเบื้องต้นขณะที่เปิดให้จองมีลูกค้ามายื่นคิวแล้วกว่า 300 คน ซึ่งในการจองสิทธิทางธนาคารรได้เตรียมวงเงินไว้ 50,000 ล้านบาท โดยเปิดให้จองได้เพียงวันนี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามายื่นมากกว่า 500 รายแน่นอน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3% ต่อปี นานสูงสุดถึง 5 ปีแรก ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระให้ประชาชนในช่วงที่ดอกเบี้ยในระบบที่ปรับตัวสูงขึ้น

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS