X

สลด!แม่วัวปกป้องลูก ขวางหมาหมู่เข้าขย้ำ เจ็บสาหัส

อุบลราชธานี-โซเชียลแชร์ภาพสลด แม่วัว หู หางขาด ไส้ทะลักคาดเหตุ แม่วัวปกป้องลูก จากการเข้าขวางฝูงสุนัขหิวขย้ำลูกวัวเมืองอุบลฯกลางดึก ลูกหนีรอดหวุดหวิด สุดช้ำเจ้าของจำใจยกให้เพื่อนบ้านฆ่าเพื่อให้พ้นจากความทรมาน ชาวบ้านผวาหมาโหดรีบเก็บวัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลจังหวัดอุบลราชธานี มีการโพสต์ภาพแม่วัวพันธุ์ไทย สีน้ำตาล-ดำ อายุประมาณ 10 ปี หางขาด ใบหูขาด ด้านหลังมีรอยเขี้ยวและรอยเคี้ยว เป็นแผลฉกรรจ์ ระบุข้อความ “น่าสงสารเหาตุเกิดตอนตี 2 เขาบอกว่าหมากันคุณว่าเป็นไปได้ไหมครับ วัวเพื่อนบ้านอยู่ติดกัน”

จารกการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า วัวดังกล่าวเป็นของนางจันสี  พะสุมาตร 51  ปี เกษตรกรตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้ถูกสัตว์คาดว่าจะเป็นสุนัขต่างถิ่นเข้ามามารุมกัดวัวเมื่อช่วงรุ่งเช้าวันที่ 30 ม.ค.2561 จากการสอบถามนางจันสี เล่าว่าเย็นวันที่ 30 ม.ค.ตนได้เอาแม่วัวและลูกไปล่ามไว้กลางทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น.(30 ม.ค)ตนเองได้ยินสุนัขส่งเสียงกัดกันบริเวณที่ล่ามวัวไว้ เมื่อมองออกไปก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จนรุ่งเช้าสามีได้ออกไปย้ายวัวจึงพบว่าแม่วัวถูกสัตว์ทำร้ายได้รับบาด หูและหางขาด หลังมีรอยเขี้ยวและรอยเล็บ บริเวณขาหนีบหน้าถูกกัดจนเห็นไส้ทะลักออกมา ส่วนลูกหลุดออกจากหลักที่ล่ามไว้ไปอยู่หลังบ้าน

นางจันสี ยังเล่าอีกว่า หลังจากเกิดเหตุจึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองมาร่วมกันตรวจสอบ ลงความเห็นว่าน่าจะเป็นสุนัขต่างถิ่นมารุมกัดลูกวัวแต่ว่าแม่วัวเข้ามาขวางจนลูกวัว 1 ตัว หลุดวิ่งหนีออกไปได้ แม่วัวยังถูกล่ามติดไม่สามารถหนีได้จึงถูกสุนัขรุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถรักษาได้จึงตัดสินใจยกให้เพื่อนบ้านฆ่าเพื่อไม่ให้ทรมาน ส่วนสุนัขที่ก่อเหตุนั้นตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นสุนัขของใครมีเพียงผู้ให้ข้อมูลว่าเห็นสุนัขต้องสงสัยเป็นสุนัขสีดำตัวใหญ่มีเปื้อนเลือดอยู่แถวลำห้วยใกล้บ้าน

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านในชุมชนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดร้ายของสุนัขกลุ่มดังกล่าวเป็นอย่างมากสร้างความหวาดกลัวแก่เกษตรกรที่เลี้ยงวัวไว้ตามทุ่งนา ในช่วงเวลาเย็นก็จะรีบนำวัวที่ผูกล่ามไว้กลับเข้าบ้านตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่เคยเกิดขึ้นในชุมชนครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ว่าสุนัขตัวไหนที่ทำ

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS