X

ผู้ว่านราฯ ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ผ่อนปรน 6 กิจการหลัก หลังกระทบจาก COVID-19 กว่า 2 เดือน

นราธิวาส-ผู้ว่านราฯ ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ผ่อนปรน 6 กิจการหลัก หลังกระทบจาก COVID-19 กว่า 2 เดือน

จ.นราธิวาส โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส/ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนราธิวาส ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ นธ.0018.1/ว 2390 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เรื่อง แจ้งแนวทางปฏิบัติและมาตรการผ่อนปรนกิจการตามข้อกำหนดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ใจความว่า ตามที่จังหวัดนราธิวาสแจ้งคำสั่งปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019และแจ้งการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เพื่อให้ทุกภาคส่วนทราบและถือปฏิบัตินั้น

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 มีมติเห็นชอบให้ที่ทำการปกครองจังหวัดนราธิวาส จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ที่ตรงกันของทุกภาคส่วน อันจะทำให้การปฏิบัติและการป้องกันและยับยั้งโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อให้การป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยหนังสือดังกล่าวนี้ส่งตรงถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วย หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ นายก อบจ.นราธิวาส นายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส หอการค้า จ.นราธิวาส ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.นราธิวาส และประธานสภาอุตสาหกรรม จ.นราธิวาส เพื่อทำการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการและส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีแนวทางปฏิบัติถูกต้องและตรงกัน

โดยมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.2563 เป็นต้นไป ประกอบด้วย
1.ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม ให้ซื้อกลับบ้านหรือหากเปิดให้ปฏิบัติตามมาตรการดังนี้
-มีจุดล้างมือบริเวณทางเข้า-ออก,-ผู้ขายสวมหน้ากาก ผ้ากันเปื้อน หมวก,-ให้เว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ ระหว่างที่นั่ง ระหว่างทางเดิน อย่างน้อย 1 เมตร,-ทำความสะอาดโต๊ะ-เก้าอี้ทุกครั้ง โดยห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านเด็ดขาด
2.สวนสาธารณะ/ลานกีฬา
-งดการแข่งขันหรือเล่นเป็นทีม,-รักษาระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร,-งดใช้อุปกรณ์ออกกำลังกาย,-ห้ามนำเครื่องดื่มมาจำหน่าย
3.ร้านค้า รถเข็น แผงลอย
-รักษาระยะห่างระหว่างผู้ซื้อ-ขายไม่น้อยกว่า 1 เมตร,-ผู้ขายสวมหน้ากากผ้า-หน้ากากอนามัย,-จัดแอลกอฮอล์ล้างมือทางเข้าร้าน
4.ร้านเสริมสวย/ร้านตัดผม
-มีจุดล้างมือทางเข้า-ออก,-ช่างสวมหน้ากากและ Face Shield,-ล้างมือก่อน-หลังใช้บริการ,-ทำความสะอาดอุปกรณ์ก่อน-หลัง,-ห้ามนั่งรอในร้าน
5.ห้างสรรพสินค้า
-เปิดเฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ตและแผนกอาหารสด (ซื้อกลับบ้าน) แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง ธนาคาร บริการทางการเงิน ผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัย จัดแอลกอฮอล์ล้างมือทางเข้าร้าน
6.ตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด
-กำหนดทางเข้า-ออกทางเดียว,มีจุดล้างมือ ตรวจวัดไข้ จัดทำทะเบียนผู้ขาย ตั้งร้านห่างกัน 1 เมตร ทางเดิน 2 เมตร
ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน