X

ผบ.พล.ร.15 สั่งชุดจรยุทธ์เข้มช่องทางธรรมชาติ หลังพบเบาะแสแรงงานต่างด้าวเตรียมลักลอบข้ามแดน

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 สั่งชุดจรยุทธ์เข้มช่องทางธรรมชาติ หลังพบเบาะแสแรงงานต่างด้าวเตรียมลักลอบข้ามแดนจากมาเลย์เข้าไทยฝั่ง อ.แว้ง

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 15.00น. พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ ในการเดินทางกลับเข้ามาของคนไทยจากประเทศมาเลเซีย หลังประเทศมาเลเซียผลักดันชาวต่างชาติออกจากประเทศ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด -19 ภายในประเทศมาเลเซีย

โดยที่ประชุมที่กองอำนวยการควบคุมการผ่านแดน บูรณาการส่วนราชการ ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ด่านตรวจคนเข้าเมือง และกองกำลังป้องกันชายแดน รวมทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ในที่ประชุมชี้แจงว่า ตามราบงานที่ได้รับจากแหล่งข่าวแจ้งว่าในพื้นที่ อ.แว้ง จะมีการลักลอบทยอยเข้ามาของแรงงานต่างด้าว บริเวณช่องทางธรรมชาติ ซึ่งพลตรีไพศาลได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ ของกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 เพิ่มมาตรการในการออกลาดตระเวน ควบคุมพื้นที่ตามช่องทางท่าข้ามต่างๆ เฝ้าระวังป้องกัน ตามช่องทางธรรมชาติอย่างเต็มขีดความสามารถ เสริมกำลังเข้มตามด่านตรวจจุดตรวจ เส้นทางหลักและเส้นทางรอง บูรณาการการปฎิบัติงานร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ตลอดจนอาสาสมัครประจำถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เครือข่าย อสม. ทำการตรวจสอบ และสกัดกั้นผู้ที่จะแอบลักลอบเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฎิบัติตนของเจ้าหน้าที่ ให้อยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน