X

เสวนาริมเล! จับมือ 2 ศาสนาแก้ปัญหาทุกมิติ

นราธิวาส-ผู้การนาวิกใต้! จัด “เสวนากาแฟยามเช้าริมทะเล” ด้านผู้ว่าฯตบเท้านำทัพหัวหน้าส่วน,กำนันสมานฉันท์ 2 ศาสนาเผยพร้อมรับมืออุทกภัย

วันนี้ (10 พ.ย.65) เวลา 07.00 น. ณ สโมสรศาลาเกยหาด ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต.( ค่ายจุฬาภรณ์ ) จัดกิจกรรม “จิบน้ำชาเสวนายามเช้า” ซึ่ง กรม ร.3 พล.นย./ฉก.นย.ทร./ฉก.นย.ภต.( ค่ายจุฬาภรณ์ ) เป็นเจ้าภาพ เพื่อพบปะพูดคุย,ปรึกษาหารือ,แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น,ชี้แจงข้อราชการต่าง ๆ ตลอดจนประสานการปฏิบัติงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น และผู้นำศาสนาทั้ง 2 ศาสนาในพื้นที่รับผิดชอบ 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย อ.เมือง,อ.ยี่งอและ อ.บาเจาะ โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส/ผอ.รมน.จังหวัดนราธิวาส เป็นประธาน พร้อมด้วย พระมหาสมชาย วิริยะวะโร รองเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส (เจ้าอาวาสวัดทุ่งคา) คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชน และผู้นำศาสนาในพื้นที่รับผิดชอบ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 300 คน


ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมได้รับความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส นำวัคซีนต้านเชื้อไวรัส covid-19 และวัคซีนไข้หวัดใหญ่ มาฉีดให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีความประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ด้วย


ภายหลังเสร็จกิจกรรม นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงการเตรียมความพร้อมในห้วงอุทกภัยที่ขณะนี้สภาพอากาศเริ่มมีฝนตกหนักในทุกอำเภอเป็นช่วงๆแล้ว


ซึ่งค่ายจุฬาภรณ์ที่มีผู้การพงษ์ศักดิ์ กำกับดูแลอยู่นั้น ถือเป็นกำลังหลักของจังหวัดนราธิวาส เพราะทางหน่วยฯมีเครื่องมือและกำลังพลที่มีความพร้อมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางจังหวัดได้มีการสำรวจในระดับหมู่บ้าน ตำบลและอำเภอ รวมทั้งได้สำรวจกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก แม้กระทั่งพื้นที่ใดเคยท่วมแบบไหน ก่อนจะนำฐานข้อมูลของปีที่แล้วมาวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อที่จะสามารถรับรู้ข้อมูลเป็นการล่วงหน้า


“ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและค่ายจุฬาภรณ์มีเครื่องมือพร้อม ต้องสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที และคงต้องใช้กำลังพลของค่ายจุฬาภรณ์ในการเข้าเป็นกำลังเสริมในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อีก 10 อำเภอด้วยหากมีการร้องขอ ที่สำคัญขอย้ำว่าปีนี้ต้องไม่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


ส่วนที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งท่วมหนักในปีที่แล้วเพราะน้ำทะลักจนพนังกั้นน้ำแตก ทางรองนายกฯ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงมาดูหลายครั้ง กำชับให้เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำให้คืนสู่สภาพเดิมแต่สูงขึ้น นอกจากนี้ต้องเตรียมศูนย์อพยพไว้ให้พร้อมและทุกภาคส่วนต้องบูรณาการในการปฏิบัติเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนราธิวาสอย่างเต็มความสามารถ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน