X

ฉก.นย.ทร 33 จัดชุดหมอเดินเท้าเข้าชุมชน เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ

นราธิวาส- ฉก.นย.ทร 33 จัดชุดหมอเดินเท้าเข้าชุมชน เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านจากน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้(13 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้เดินเท้าลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามปัญหาด้านสุขภาพของผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ถึงบ้าน โดยทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้น มอบยาสามัญประจำบ้าน และเวชภัณฑ์ พร้อมทั้งได้แนะนำวิธีการดูแลรักษาสุขภาพ ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่บ้านลำภู ม.2 ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อลดค่าใช่จ่ายและภาระในการเดินทางไปพบแพทย์ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งออกให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้สำหรับการปฏิบัติงานในห้วงนี้ โดยเฉพาะการคลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยได้เข้าไปช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้ขึ้นที่สูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน จากระดับน้ำที่สูงขึ้น และยังคงคอยติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ อย่างใกล้ชิด เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที


ด้านนาวาโท อำนาจ ภู่ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมหมอเดินเท้าเข้าชุมชน เป็นนโยบายและการสั่งการด้านกิจกรรมพลเรือน ซึ่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้ออกนโยบายมาเพื่อที่จะให้กำลังพลเข้าถึงประชาชน โดยการเข้าถึงทุกหมู่บ้าน โดยเรามีเครื่องมือทางการแพทย์เบื้องต้นที่จะสามารถช่วยเหลือ ซึ่งเน้นไปที่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอยู่แล้ว ซึ่งเราได้ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ตำบลต่าง ๆ ซึ่งเราได้ทำการเยี่ยมเยี่ยมและพบปะเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ทั้งครอบครัวและผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ป่วยติดเตียงนอกจากจะได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลแล้วก็จะมีหน่วยเฉพาะกิจกองทัพเรือ เข้าไปดูแล ทำให้ผู้ป่วยติดเตียงมีกำลังใจดีขึ้น และทางครอบครัวเองก็ยินดีและตอบรับเป็นอย่างดีเสมอมา ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือไม่ได้มุ่งหมายในสิ่งอื่นใดนอกจาก การอยู่ร่วมกันในชุมชน ซึ่งปัจจุบันให้ฐานปฏิบัติการต่างๆเข้าไปเยี่ยมเยียน นอกจากหมอเดินเท้าแล้ว ได้เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องของสังคม และช่วยเหลือในเรื่องของสาธารณภัยต่าง ๆ อีกมากมาย เพื่อให้มีส่วนร่วมในสังคมได้เป็นอย่างดี ส่วนกรณีที่ผู้ป่วยติดเตียงที่ครอบครัวไม่สามารถ เดินทางไปยังโรงพยาบาลเองได้ เนื่องจากติดในเรื่องของค่าใช้จ่ายและในส่วนของยานพาหนะ ซึ่งทางเราพร้อมที่จะนำผู้ป่วยติดเตียงไปพบแพทย์ หรือไปตรวจสุขภาพ ซึ่งพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ก็สามารถประสานกับหน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง


ขณะที่เรือโท กลวัชร ตาวงศ์ ผู้บังคับกองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 กล่าวว่า ในส่วนของหมอเดินเท้าเป็นนโยบายของผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ที่ให้หน่วยในพื้นที่กองร้อยปืนเล็กต่าง ๆ ได้เข้าไปทำความรู้จักพี่น้องประชาชนทั้งดูแลในส่วนของผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุใรชุมชน โดยเข้าไปปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยดำเนินการลาดตระเวนพร้อมกับชุดหมอเข้าไปที่บ้าน ซึ่งการลาดตระเวนเป็นการปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำอยู่แล้ว โดยให้ชุดหมอเข้าไปกับชุดลาดตระเวนด้วย เพื่อจะได้เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนในส่วนของผู้ป่วยติดเตียง และอีกส่วนหนึ่งจากการที่เราได้เดินเท้าเยี่ยมเยียนประชาชนนั้น ซึ่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอาจจะตกสำรวจไป เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน