X

นราธิวาส-เข้ม! นราฯตั้งจุดอำนวยความสะดวกคู่ขนานป้องกันเหตุ 26 จุด

นราธิวาส-นราธิวาสเข้ม! ตั้งจุดอำนวยความสะดวก 13 อำเภอ 26 จุด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 66 เน้นสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ คู่ขนานการป้องกันการก่อเหตุรุนแรง

วันนี้ (11 เม.ย.66) ที่บริเวณจุดตรวจปลักปลา ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมปล่อยแถวรณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นาวาเอก พงษศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พันตำรวจเอก ปัตตะ มะดาวา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสาร่วมในกิจกรรม
สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ หลังจากงดจัดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และหลังจากโควิดเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้มีผู้เดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะขาออกจากเมืองนราธิวาส การสร้างความปลอดภัยทางถนน จึงถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ตรงกับเดือนรอมฎอนของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่ได้ออกมาจับจ่ายซื้ออาหารในช่วงเวลาเย็นเพื่อละศีลอด รวมถึงเพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งการป้องกันและลดอุบัติเหตุฯ เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วน เพราะปัจจัยเสี่ยงเกี่ยวข้องกับทุกคน ทั้งด้านคน ด้านรถ ด้านถนนและสิ่งแวดล้อม


โดยนายปรีชา นวลน้อย รอง ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าชาวจังหวัดนราธิวาสและทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของปัญหาและมุ่งมั่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยในการสัญจร ที่สำคัญต้องช่วยกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนครอบคลุมทั้งจังหวัดนราธิวาส เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เกิดน้อยที่สุด


ด้านนายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนราธิวาส ได้กำหนดช่วงดำเนินการควบคุมเข้มข้น 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 66 นี้ ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมุ่งเน้นใน 5 มาตรการหลัก ได้แก่ มาตรการด้านการบริหารจัดการ มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านพาหนะ มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ มีตัวชี้วัดการดำเนินงาน คือ อุบัติเหตุไม่เกิน 32 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ Admit ไม่เกิน 34 คน และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 3 คน ทั้งนี้ภาพรวมจังหวัดนราธิวาส ตั้งจุดอำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ 13 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 26 จุด มีผู้ปฏิบัติหน้าที่รวมกว่า 1,000 คนต่อวัน ตลอดช่วงของปฏิบัติการคุมเข้มอย่างเข้มข้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน