X

นราธิวาส-โจรใต้บึ้ม ทพ.ชุดช่าง ขณะกำลังสร้างบ้านให้ชาวบ้าน

นราธิวาส-โจรใต้บึ้ม ทพ.ชุดช่าง ขณะกำลังสร้างบ้านให้ชาวบ้าน ที่ศรีสาคร พลีชีพ 1 เจ็บ 4

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2566 เวลา 10.55 น.สื่อสาร สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ชุดช่างโครงการซ่อมสร้างบ้านปันสุข กองร้อย.ทพ.4901 ฉก.ทพ.49
เหตุเกิด บ้านตะโล๊ะ หมู่ที่ 2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

ทำให้กำลังพลเสียชีวิตและบาดเจ็บ ต่อมา ร.ต.ท.ศุภฤกษ์ จำเริญนุสิต รอง สว.(สอบสวน) รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จึงสนธิกำลังพร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร์ พึ่งเดช รอง ผกก.รรท.ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49 นายกิตตินันท์ เซ็งกะชรี นายอำเภอศรีสาคร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโณทัย, ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จว.นราธิวาส และส่วนที่เกี่ยวข้องรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้มีการปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ในซอย เยื้อง รพ.ศรีสาคร ประมาณ 100 เมตร

พบที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในโครงสร้างของบ้านที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ หลุมระเบิดลึก 70 ซม.กว้าง 80 ซม.พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิค สีส้ม น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อน และมีหยดเลือดตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว

ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ อส.ทพ.อุดมศักดิ์ เราตะพงษ์ สังกัด ร้อย ทพ.4901 อายุ 34 ปี ซึ่งถูกระเบิดเข้าอย่างจัง จนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 นาย ประกอบด้วย 1.อส.ทพ.ฐานะศักดิ์ คีรีแก้ว อายุ 35 ปี 2.อส.ทพ.อดุลย์ ไชยฤทธิ์ อายุ 32 ปี 3.อส.ทพ.ปูเต๊ะ อาหลี อายุ 39 ปี และ 4.อส.ทพ.ธีระวัฒน์ คงจุ้ย อายุ 27 ปี หลังจากแพทย์ รพ.ศรีสาคร รักษาอาการเบื้องต้นแล้ว ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่กำลังพล ร้อย ทพ.4901 รวม 5 นาย กำลังเดินเข้าไปในบ้านที่กำลังก่อสร้าง ตามโครงการซ่อมสร้างบ้านปันสุข ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดย ฉก.นราธิวาส ให้หน่วยในพื้นที่ดำเนินการ ซึ่ง ร้อยโท วาทิต วัฒนสันติ์ ผบ.ร้อย ทพ.4901 ได้จัดกำลังพล 5 นายดังกล่าว เข้าดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.66 ที่ผ่านมา และในขณะที่กำลังพลชุดช่างกำลังกระจายกันสร้างบ้านให้ชาวบ้านผู้ยากไร้อยู่นั้น คนร้ายได้จุดชนวนระเบิด ที่ลอบฝังไว้ใต้กองทรายกลางบ้าน และเป็นจังหวะที่ อส.ทพ.อุดมศักดิ์ ผู้เสียชีวิตกำลังยืนอยู่บนนั่งร้านใกล้หลุมระเบิด อานุภาพของระเบิดทำให้ อส.ทพ.อุดมศักดิ์ ถูกแรงอัดอย่างจัง กระเด็นตกจากนั่งร้านและเสียชีวิตทันที ส่วนอีก 4 นายถูกสะเก็ดที่แผ่นหลัง รวมทั้งถูกเศษไม้เข้าตามร่างกาย


ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าว มีนายอับดุลอาแซ อาแว แกนนำปฏิบัติการ เคลื่อนไหวก่อเหตุ


สำหรับ อส.ทพ.อุดมศักดิ์ เราตะพงษ์ ผู้เสียชีวิต จะมีพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ ที่วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัด ปัตตานี ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน