X

นราธิวาส-บิ๊กต่อ” ชื่นชมนาวิกใต้เทียบเท่าทหารอเมริกัน!!!

นราธิวาส-“ผบ.ทบ.” ตรวจเยี่ยมกำลังพลนาวิกใต้ 2 หน่วย ก่อนชื่นชมความสามารถเทียบเท่าทหารอเมริกัน!!!

สำหรับภารกิจวันที่สองในวันนี้ ( 11 พ.ค.67 ) เวลา 09.00 น. พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. / รอง ผอ.รมน.ราชอาณาจักร พร้อมด้วย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 และคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล พร้อมติดตามการปฏิบัติภารกิจของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่ 33 อ.สุไหงโก-ลก และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ..บาเจาะ โดยได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยฯ และมอบแนวทางการปฏิบัติแก่กำลังพล ก่อนจะพบปะให้กำลังใจแก่กำลังพล สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่หน่วยฯ


โดย พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ กล่าวกับกำลังพลว่า กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (อส.จชต. ) ทุกตำบลในพื้นที่ 3 จชต.และ 4 อำเภอของสงขลา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ซึ่งนายกองใหญ่ อนุทิน ชาญวีรกูล รอง นรม.และ รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้สั่งการในที่ประชุมลับวานนี้ ให้ทหารตำรวจเป็นพี่เลี้ยงฝึกและให้คำแนะนำกับสมาชิก อส.ให้มีความพร้อมเป็นกำลังหลักในการดูแลพื้นที่ ปฏิบัติงานตามหลักยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา พร้อมระบุว่า Marine คือทหารนาวิกโยธิน


สำหรับเมืองไทย Marine คือกองพลที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของกองทัพเรือ พร้อมย้ำว่าผู้บังคับบัญชาทุกระดับมีความห่วงใยและขอส่งกำลังใจมายังกำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติ ไม่ประมาท หมั่นซักซ้อมการปฏิบัติให้พร้อมรับมือต่อสถานการณ์ของผู้ก่อเหตุรุนแรงอย่างทันท่วงที ก่อนกล่าวชื่นชมนาวิกโยธินทุกนายว่า เป็นผู้มีความรู้ความสามารถเทียบเท่าทหารอเมริกัน ทั้งงานยุทธการและงานมวลชน ที่จะต้องดำเนินการควบคู่กับการดูแลความปลอดภัย ให้พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย ขอเป็นกำลังใจและขอบคุณที่เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนและบ้านเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน