X

นราธิวาส- กระเบื้องปลิวว่อน! พายุ-ลมกระโชก 100 หลังคาเรือน จนท.เร่งซ่อม

นราธิวาส-วาตภัยส่งผลให้บ้านประชาชนที่ระแงะเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ด้านเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน หวั่นพายุฝนกระหน่ำซ้ำจากมรสุมฯ

จากสถานการณ์วาตภัยที่เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวานนี้ ( 29 พ.ค.67) ส่งผลให้ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับผลกระทบอย่างหนักใน 2 ตำบลคือ ต.ตันหยงมัส และ ต.บาโงสะโต ซึ่งล่าสุด วันนี้ (30 พ.ค.67) นายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ มอบหมายให้ นายสุรพงศ์ จันทรัตน์ ปลัดเทศบาลตำบลตันหยงมัส นำเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ร่วมกับ พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย และลูกเห็บตกในเขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส และจากการสำรวจพบว่า บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายประมาณกว่า 100 ครัวเรือน รวมทั้งโรงเรียนบ้านเขาพระอีก 1 แห่งด้วย


โดยเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมกับชุดบรรเทาสาธารณภัยจากกองพลทหารราบที่ 15 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของอำเภอระแงะ และเทศบาลตำบลตันหยงมัส เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาและบ้านเรือนของผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมได้มอบสิ่งของให้กับครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ


ทั้งนี้การซ่อมแซมเป็นไปอย่างเร่งรีบให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เนื่องจากในพื้นที่ จ.นราธิวาส ยังมีเมฆฝนกระจายในบางพื้นที่ เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้อาจจะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้อีก โดยจากการสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นในเขตเทศบาลตันหยงมัส มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 100 ครัวเรือน และยังคงอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสำนักงานเทศบาลตำบลตันหยงมัส ได้เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุวาตภัยครั้งนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน อีกทั้งได้ส่งมอบกระเบื้องและวัสดุก่อสร้างต่างๆที่จำเป็น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดช่างเจ้าทำการซ่อมแซมแล้ว


ทางด้าน นายเร๊าะมันคาน โอราสะมันนี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุวาตภัยและลูกเห็บตกเมื่อวานนี้ เกิดจากพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงเวลาสั้น ๆ เนื่องจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ซึ่งในระยะนี้ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน