X

นราธิวาส-4 อำเภอผ่านฉลุย- ไม่ต้องจัดเลือก!!

นราธิวาส-เลือก สว.นราฯคึกคัก 4 อำเภอผ่านฉลุย! ไม่ต้องจัดเลือก

สำหรับบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ระดับอำเภอทั่วประเทศ โดยในพื้นที่ จ.นราธิวาส การเลือก สว.ในวันนี้ โดยภาพรวมทั้ง 13 อำเภอ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความคึกคัก เนื่องจากผู้สมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ส่วนใหญ่เดินทางมารายงานตัวก่อนกำหนดเวลา ซึ่งมี 4 อำเภอใน 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ อำเภอแว้ง, จะแนะ, ศรีสาครและสุคิริน ไม่ต้องจัดให้มีการเลือก สว.ทั้ง 20 กลุ่ม เนื่องจากในแต่ละกลุ่มมีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านคุณสมบัติไม่เกินกลุ่มละ 5 คน หรือไม่เกินจำนวนคนตามโควต้าที่กำหนด


ทั้งนี้ no จ.นราธิวาส มีผู้สมัคร สว.ทั้งสิ้น 525 คน ผ่านคุณสมบัติ 482 คน และเลือกผู้ชนะเข้าสู่การเลือก สว.ระดับจังหวัด จำนวน 327 คน โดยรอบแรกมีการเลือก สว.ใน 9 อำเภอ จาก 13 อำเภอ คือ อำเภอเมืองนราธิวาส, สุไหงปาดี, บาเจาะ, เจาะไอร้อง, สุไหงโก-ลก, รือเสาะ, ตากใบ, ระแงะและยี่งอ ในกลุ่มที่ 1, 3, 5, 6, 7, 14, 15, 16, 19 และ20 โดยกลุ่มที่ต้องใช้เวลานานกว่าปกติคือ กลุ่มที่ 15 ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่ต้องอธิบายถึงขั้นตอนต่างๆ แม้เจ้าหน้าที่จะมีการแจกใบแนะนำตัวผู้สมัคร สว.หรือ ใบ สว.3 ให้ไว้เพื่อพิจารณาก่อนที่จะลงคะแนนเสียงแล้วก็ตาม


โดยพื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูง คือ อ.สุไหงโก-ลก และ อ.เมืองนราธิวาส พบว่า การรายงานตัวของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในครั้งนี้ อ.สุไหงโก-ลก มีผู้มารายงานตัวก่อนกำหนดเวลาจำนวน 40 คน จาก 42 คน ขาดไป 2 คน เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส มีผู้สมัคร สว.มารายงานตัว 88 คน จาก 90 คน ขาดไป 2 คนเช่นกัน


ซึ่งการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในครั้งนี้ มีนายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ ผู้ตรวจการเลือกตั้ง ประจำ จ.นราธิวาส พร้อมคณะ ได้มีการจัดส่งผู้สังเกตการณ์ที่ได้มีการแต่งตั้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยระดับตำบล ไปปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละพื้นที่อำเภอละ 6 คน เพื่อให้การเลือก สว.ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม


โดยแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ กกต.จ.นราธิวาส แจ้งว่า สำหรับการเลือก สว.ระดับอำเภอในครั้งนี้ ก็เป็นไปตามกรอบที่ กกต.กำหนดในวันเวลาดังกล่าว แต่การพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร สว. ก็มีการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเมื่อวานที่ผ่านมาในบางพื้นที่อำเภอ เราได้ตัดสิทธิ์ผู้ขาดคุณสมบัติและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังหน่วยเลือก สว.ในอำเภอนั้นๆได้รับทราบ ซึ่งคาดว่าผู้สมัคร สว.ที่ชนะรับเลือกระดับอำเภอ อาจจะถูกตัดสิทธิ์ก่อนที่จะมีรายชื่อเข้าเลือก สว.ระดับจังหวัดอีกหลายราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน