X

นราธิวาส-ใจไม่ถึงทำไม่ได้! เจ้าภาพผ้าป่าโปรยทานแหวกแนว ทำวัดแทบแตก

นราธิวาส-วัดแทบแตก ! “เจ้าภาพผ้าป่าฯแหวกแนว” โปรยทานด้วยทองคำแท่ง เงินสดและสิ่งของ ขณะทำพิธีมีพระอาทิตย์ทรงกลด

ถ้าเอ่ยถึง “พิธีผ้าป่า” โดยทั่วไปหลังเสร็จพิธีการ จะมีการโปรยทานเหรียญ ซึ่งใส่ไว้ในริบบิ้นหรือผ้าที่มีสีสันสวยงาม แต่วันนี้ (23 มิ.ย.67) ที่วัดธารากร หรือวัดบางน้อย ตั้งอยู่ หมู่ 4 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งมีพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีในพิธีลงเสาเอกก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ มีการโปรยทานที่ไม่เหมือนใคร โดยในพิธีมี นายเสาวนันทน์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ตากใบการโยธา เป็นเจ้าภาพ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เข้าร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีฯ ในครั้งนี้ด้วย ส่วนประธานฝ่ายสงฆ์คือ พระธรรมวัชรจริยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา พร้อมพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


สำหรับปัจจัยที่นำถวายวัดวัดธารากรครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 1,589,129 บาท ซึ่งมาจากเจ้าภาพ รวมทั้งพุทธศาสนิกชนที่ร่วมกันสร้างบุญเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาในพื้นที่ชายแดนใต้ให้เจิดจรัส และคงไว้ซึ่งประเพณีที่มีมาอย่างยาวนาน


หลังพิธีการเสร็จสิ้น นายเสาวนันทน์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ตากใบการโยธา พร้อมคณะฯ ได้มีการโปรยทานแบบแหวกแนว โดยได้ขึ้นกระเช้ารถเครนโปรยทานเป็นของรางวัลต่างๆ จำนวน 17 รายการ ได้แก่ ทองคำ 10 แท่ง ,อาหารจากร้านยูงทอง 10 โต๊ะๆ ละ 8 คน , ปลากุเลาจากร้านแม่แป้น 5 กล่อง , ข้าวมันไก่ร้านโกหยี 10 โต๊ะๆ ละ 5 คน และลูกวัว 1 ตัว 16 ลูกหมู 3 ตัว รวมทั้งรางวัลต่างๆอีก 12 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท


ซึ่งการโปรยทานแบบแหวกแนววันนี้ สร้างความสนุกสนานให้กับพุทธศาสนิกชนที่ต่างลุ้นรางวัลพิเศษคึกคัก โดยผ้าป่าฯครั้งนี้นับเป็นองค์ผ้าป่าที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอตากใบเท่าที่เคยปฏิบัติมา นอกจากนี้ยังมีหมอลำและขบวนรถแห่อย่างสวยงาม อย่างไรก็ตาม ในขณะประกอบพิธี ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดสีรุ้งสวยงามเหนือพื้นที่ประกอบพิธี สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งต่างอธิษฐานขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว


ทางด้าน นายดนัย ไชยชาติ อายุ 37 ปี ชาวบ้านโคกมะม่วง ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลทองคำแท่ง เผยว่า วันนี้ผมมาช่วยงานบุญและมาช่วยทำมัจฉาจับรางวัลกัน เห็นว่ามีรางวัลใหญ่มีทอง ก็เลยไปลองเสี่ยงโชคดู เลยได้มา ซึ่งทองคำนี้ผมจะยกให้แฟน

ขณะที่ นายเสาวนันทน์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ตากใบการโยธา เปิดเผยว่า วันนี้ได้ร่วมทำบุญกับชาวบ้าน พอดีได้เล็งเห็นว่าทางวัดยังไม่มีศาลาอเนกประสงค์ ซึ่งเวลามีงานศพ ชาวบ้านต้องเช่าเต้นท์ ก็เลยมีความคิดว่าอยากจะสร้างศาลาอเนกประสงค์ เพื่อทำนุบำรุงศาสนา ขณะเดียวกันก็อยากจะทำทานให้ชาวบ้าน นอกจากได้บุญแล้วยังอิ่มบุญด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน