X

นราธิวาส-ศูนย์วิทยาศาสตร์นราธิวาสเปิดแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติศึกษา GIVE ATTRACTION

นราธิวาส-ศูนย์วิทยาศาสตร์นราธิวาสเปิดแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติศึกษา GIVE ATTRACTION แหล่งเรียนรู้ที่อยู่คู่ธรรมชาติ ANYWHERE ANYTIME ส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยอย่างแท้จริง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายอับดุลลักษณ์ สะอิ ผู้ชำนาญการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 4 นราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติศึกษา GIVE ATTRACTION โดยมีดร.สุชาติ ถาวระ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส คณะผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน


สำหรับโครงการนิทรรศการศึกษาแหล่งเรียนรู้ GIVE ATTRACTION ได้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์แหล่งเรียนรู้ GIVE ATTRACTION 2 เพื่อให้ผู้เข้ามาเรียนรู้ เข้าร่วมนิทรรศการศึกษาแหล่งเรียนรู้ GIVE ATTRACTION 3 เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้เข้ามาเรียนรู้นิทรรศการศึกษาแหล่งเรียนรู้ GIVE ATTRACTION เป็นการพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน สร้างความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกระดับและเพิ่มสัดส่วนของนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง จึงต้องการพัฒนากลุ่มศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นสถานที่การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมเชิงคุณค่า และยังสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้าน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


ด้านอับดุลลักษณ์ สะอิ ผู้ชำนาญการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 4 นราธิวาส กล่าวว่าการเปิดแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติศึกษา GIVE ATTRACTION ในครั้งนี้นับว่าเป็นการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ประชาชนทั่วๆไป ได้มีโอกาสได้เข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ได้รับประสบการณ์ตรงในการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมในอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยสถานที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ที่อยู่คู่ธรรมชาติจริงๆ เป็นธรรมชาติศึกษาตามปรัชญาของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาสที่ว่า “การเรียนรู้ ที่แท้จริงคือการเรียนรู้ธรรมชาติ”


อีกทั้งยังตอบโจทย์ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในลักษณะ ANYWHERE ANYTIME ได้อย่างแท้จริง ซึ่งกิจกรรมมีลักษณะส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ทุกช่วงวัย เรียนรู้ได้ตามความชอบ ความอยากรู้ของผู้เรียนรู้ ซึ่งผู้เรียนรู้เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ มีฐานการเรียนรู้ที่น่าสนใจให้เรียนรู้ 7 ฐานให้เลือกSHOPPINGความรู้ ตามความสนใจ ตามความเหมาะสม ตามความต้องการ


โดยในแต่ละฐานมีเรื่องราว มีองค์ความรู้ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ดังนั้นผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมจะได้นำสิ่งดีๆที่พบเจอในวันนี้ ได้เผยแพร่ไปกระจายข่าวช่วยประชาสัมพันธ์ไปสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ประชาชนทั่วไปได้เข้าใช้บริการแหล่งเรียนรู้ คู่ธรรมชาติ GIVE ATTRACTION นี้ให้เป็นประโยชน์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน