X

นราธิวาส-ผู้การนราฯแถลงจับยาบ้าและยาไอซ์มูลค่ากว่า 118 ล้าน

นราธิวาส-ผู้การตำรวจนราฯแถลงข่าวจับยาบ้าและยาไอซ์มูลค่ากว่า 118 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ก.ค.67 ที่บริเวณใต้ถุนอาคารกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายวันชัย เพชรรัตน์ ผู้แทนสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 น.ท.ธีรยุทธ ภักดีภักดิ์ รอง เสธ.นย.ทร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ 1.นายอัซรี เจะนิ 36 ปี บ้านเลขที่ 5 ม.2 ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี พร้อมยาไอซ์ 176 ก.ก. ในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส และ 2. น.ส.มารียา กือจิ 52 ปี บ้านเลขที่ 99/21 ม.1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมยาบ้า 338,120 เม็ด และยาไอซ์ 1 ก.ก. ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รวมมูลค่าของกลาง เป็นเงิน 39,375,000 บาท และหากเล็ดรอดส่งภขายต่างประเทศจะมีมูลค่าถึง 118,125,000 บาท


พร้อมทั้งได้มีการขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินอีก 10 รายการ ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนพก ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 17 นัด 2.อาวุธปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก 3.อาวุธปืนแบงค์กัน 1 กระบอก 4.อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก กระสุน 3 นัด 5. โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง 6.เงินสด 234,320 บาท 7. โฉลดที่ดิน 1 แปลง 8. ทองรูปพรรณ 5 รายการ 9. รถบัสโดยสารไม่ประจำทาง 1 คัน และ 10. รถจักรยานยนต์ 2 คัน
โดย พล.ต.ต.ไมตรี ผบก.ภ.จว.นราธิวาส แถลงโดยสรุปว่า การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้เป็นล็อตใหญ่อีกครั้งในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบยาไอซ์โดยอำพรางมากับรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อ แดวู ทะเบียน 30- 0161 นราธิวาส เข้ามาในพื้นที่


เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลละหาร อ.ยี่งอ เมื่อรถบัสไม่ประจำทางที่ได้รับแจ้งขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบว่ามียาไอซ์ที่ถูกบรรจุอำพรางไว้ในกล่องลังกระดาษ จำนวน 7 กล่อง ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณช่องเก็บสัมภาระ จำนวน 175 ก.ก. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมของกลางพร้อมยาไอซ์และนายอัซรี ซึ่งเป็นคนขับรถมาสอบสวน และให้การรับสารภาพรับจ้างรับยาไอซ์มาจากพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งให้เจ้าของในพื้นที่ จ.นราธิวาส
นอกจากนี้ พล.ต.ต.ไมตรี ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ยังได้แถลงข่าวการจับกุม น.ส.มารียา ที่บ้านพักเลขที่ 38 ถ.วรคามินทร์ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จากการขยายผลตรวจค้น 1 ใน 44 เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.นราธิวาส จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 338,120 เม็ด พร้อมยาไอซ์ 1 ก.ก. และอาวุธปืนพกและอาวุธปืนลูกซอง รวม 3 กระบอก และ รถ จยย. 2 คัน รวมทั้งโฉลดที่ดิน ทองรูปพรรณและเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมสามีของ น.ส.มารียา ในคดียาเสพติด แต่หลังจากสามีถูกจับกุม น.ส.มารียา ก็เป็นผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดแทนสามี จนถูกจับกุมดังกล่าว


แหล่งข่าวนายหนึ่งชุดปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ยาเสพติดทุกประเภทโดยเฉพาะยาบ้าและยาไอซ์ จะใช้พื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นเส้นทางผ่าน โดยเครือข่ายยาเสพติดหรือเอเย่นต์จะอาศัยพื้นที่ช่องทางข้ามธรรมชาติ ลักลอบยาเสพติดเข้าประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งผ่านไปยังประเทศที่ 3 โดยอาศัยทางทะเลเป็นเส้นทางลำเลียง ซึ่งยาเสพติดล็อตใหญ่ในครั้งนี้ เมื่อผ่านประเทศไทยไปแล้วจะมีราคาสูงถึง 3 เท่า จึงเป็นแรงจูงใจให้ขบวนการค้ายาเสพติดใช้พื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นเส้นทางผ่าน แต่ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด เป็นท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนเม็ดเงินให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้เคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน