X

นราธิวาส-ชุมชน “ดามาบูเวาะ” รวมตัวแต่งกายเชิงสัญลักษณ์

นราธิวาส-ชุมชน “ดามาบูเวาะ” รวมตัวแต่งกายเชิงสัญลักษณ์ความเป็นอิสลามทั่วโลก ต้อนรับฮิจเราะห์ศักราชใหม่ 1446

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (6 ก.ค.67) ชาวไทยมุสลิมที่อาศัยอยู่ในชุมชน “ดามาบูเวาะ” ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับปี “ฮิจเราะห์ศักราชใหม่ของอิสลาม 1446” ภายหลังจุฬาราชมนตรี มีประกาศดูดวงจันทร์ เพื่อกำหนดวันที่ 1 มูฮัรรอม 1446 ในวันที่ 6 ก.ค.67 หลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า โดยมุสลิมทั้งชายหญิงทั้งหมดที่เข้าร่วมต่างสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส เป็นเชิงสัญลักษณ์ของความเป็นอิสลามทั่วโลก เลียนแบบชนชาวอาหรับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นประเทศศูนย์กลางของศาสนาอิสลาม


สำหรับชุมชน “ดามาบูเวาะ” เป็นชุมชนเล็ก ๆ ในตำบลตันหยงลิมอ ที่มีความรักสามัคคีและกลมเกลียวกัน ได้ร่วมจัดงานต้อนรับปีฮิจเราะห์ศักราชใหม่ของอิสลาม ซึ่งผู้เข้าร่วมมีตั้งแต่เด็กเล็กอายุ 3-4 ขวบ จนถึงผู้สูงอายุ สูงสุดอายุเกือบ 100 ปี


โดยอำเภอระแงะ เป็นอำเภอหนึ่งใน 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องผลไม้ นั่นคือ ลองกองที่มีรสชาติหอมหวาน ไม่เหมือนกับพื้นที่อื่นๆ เมื่อถึงช่วงที่เป็นฤดูผลไม้ จะมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซียและอินโดนีเซีย เดินทางมาลิ้มรสความหอมหวานและซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วย อีกทั้งยังมีนักการศาสนาที่มีชื่อเสียง มีโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่เข้มแข็ง ซึ่งทั้งหมดเป็นเสน่ห์โดยรวมของอำเภอระแงะ ทั้งนี้กิจกรรมรวมตัวเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีฮิจเราะห์ศักราชใหม่ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ค.67 มีการละเล่นกีฬาพื้นบ้านและจัดแบ่งคนในชุมชนเป็นสี เพื่อสร้างความรักและสามัคคีกลมเกลียวกันของคนในชุมชน “ดามาบูเวาะ” แห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน