X

นราธิวาส-ขานรับ “เศรษฐา” ยึดยาบ้าล็อตใหญ่มูลค่ากว่า 51 ล้าน

นราธิวาส-รอง ผบช.ภ.9 พร้อมผู้การ ตร.นราฯ แถลง “ตรวจยึดยาบ้า” 515,115 เม็ด มูลค่าส่งออกประเทศที่ 3 กว่า 51 ล้านบาท กลางเมืองโก-ลก ขานรับข้อสั่งการ “เศรษฐา” 3 เดือนตัดเสี้ยนหนามให้สิ้นซากทุกจังหวัด!!

วันนี้ (15 ก.ค.67) เวลา 08.30 น. ณ ลานเอนกประสงค์ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส (หลังใหม่) ได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงกรณีการเข้าตรวจค้นก่อนจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมทั้งเฮโรอีน กลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส  เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 515,115 เม็ด โดยมี พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบ.ศปก.ตร. สน., พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส,นายสังคม เกิดก่อ ปลัดจังหวัดนราธิวาส, พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก, พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


ทั้งนี้ ร.ต.อ.สมิทธ์ จุลเทพ รอง สวป.สภ.สุไหงโก-ลก และ ร.ต.อ.ภาคภูมิ เฉิดฉิ้ม รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส เป็นผู้บรรยายสรุปผลการปฏิบัติจนสามารถนำไปสู่การตรวจยึดยาบ้าและเฮโรอีนในครั้งนี้ได้ โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ค.67 เวลา 18.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นชุดจับกุม ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด POP UP บริเวณริมถนนทางเข้าสนามกีฬามหาราช ต./อ.สุไหงโก-ลก ได้มีนายรูสมาน เจะแต อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา 136/53 หมู่ที่ 6 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า รุ่น PCX สีบรอนส์เงิน ทะเบียน 1 กภ 2966 นราธิวาส ผ่านมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงเลี้ยวกลับเพื่อหลบหนี จนถูกจับกุมได้ พร้อมของกลาง “ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดง มีอักษร WYจำนวน 36,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ที่สำคัญคือเกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ และความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมฯ พร้อมชุดขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน ภ.จว.นราธิวาส ได้ขยายผลจากนายรูสมาน ทำให้ทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดล็อตนี้อีก 2 คนคือนายอภินันท์ อาแว อยู่บ้านเลขที่ 99/4 หมู่ที่ 1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก และนายอริศ อาแว อยู่บ้านเลขที่ 99/31 ม.1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านทั้งสองหลังซึ่งสร้างติดกัน พร้อมแสดงตัวต่อนางจำปา คิดดีจริง มารดาของนายอภินันท์ อาแว ผลของการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 99/31 ม.1 พบนายอิบรอเฮม อาแว และนางนิอาอีซ๊ะ แวมะ ซึ่งเป็นบิดาและมารดาของนายอริศ อาแว นำตรวจค้นก่อนพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 479,115 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 9 หลอดบิ๊ก ส่วนนายอริศ อาแว เมื่อทราบเรื่องจึงได้หลบหนีไป
โดยยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จำนวน 515,115 เม็ด ถ้าเล็ดลอดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านหรือประเทศที่ 3 จะมีมูลค่าถึง 51,511,500 บาท อย่างไรก็ตาม ราคายาบ้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัจจุบันราคาเม็ดละ 20 ถึง 50 บาท หากหลุดเข้าไปในประเทศที่ 3 ราคาเฉลี่ยประมาณ 50 ถึง 100 บาท


สำหรับปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ เป็นการขานรับหลังจากที่ นายเศรษฐกิจ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลั่นวาจาและสั่งการในที่ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 ที่ผ่านมา โดยให้เวลา 3 เดือนทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งมี ผวจ.ในฐานะ CEO บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มข้น เพื่อขจัดเสี้ยนหนามให้สิ้นซาก ตัดวงจรการค้ายาเสพติดรายสำคัญ, ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด, ทำการเอกซเรย์พื้นที่ทุกหมู่บ้านก่อนแยกผู้เสพออกมาบำบัด รวมทั้งขยายผลหลังจับกุมผู้ขายทั้งรายย่อยและรายใหญ่ โดยปัญหายาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องรีบเร่งแก้ไข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน