X

“วันนอร์” พบปะมอบทุนการศึกษา และจักรยานให้เด็กกำพร้า 3 จชต.

นราธิวาส-“วันนอร์”พบปะมอบทุนการศึกษา และจักรยานให้เด็กกำพร้าผ่านชมรมญันนาตูลฟีรดาวส์ ในโครงการปันสุขสร้างรอยยิ้มให้เด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนตาดีกาบ้านจำปากอ ม.1 บ.จำปากอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ โฆษกพรรคประชาชาติ/สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นราธิวาส เขต 5 นายภิญญา รัตนวรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส และซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา เขต 2


เดินทางมาพบปะชมรมญันนาตูลฟีรดาวส์ ในโครงการปันสุขสร้างรอยยิ้มให้เด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ มอบทุนการศึกษาและจักรยานกว่า 300 คันให้เด็กกำพร้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีสมาชิกชมรมญันนาตูลฟีรดาวส์ ตลอดจนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


สำหรับชมรมญันนาตูลฟีรดาวส์ นำโดยบาบอนาบาวี กำปงอาตัส ประธานชมรมญันนาตูลฟีรดาวส์ ดูแลเด็กกำพร้าจำนวน 3,000 คนพร้อมผู้ดูแล ซึ่งได้ร่วมกับมูลนิธิมูลนิธิแชร์ทีเพื่อสังคม ภายใต้การดูแลของ นายอับดุลรอมัน เจ๊ะเซ่ง รองประธานมูลนิธิแชร์ทีเพื่อสังคม ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 78/1 ม.4 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยให้การศึกษาและดูแลเด็กกำพร้ารวมถึงแม่เลี้ยงเดี่ยวและผู้ยากไร้


ซึ่งมูลนิธินี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 แห่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ต.มโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ต.บางขุนทอง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ต.ปาวา อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ต.ท่าน้ำ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี และ อ.กรงปีนัง จ.ยะลา มีเด็กกำพร้าที่อยู่ประจำ 250 คน เด็กกำพร้าที่อยู่กับครอบครัวจำนวน 738 คน โดยมีหลักเกณฑ์การรับเด็กกำพร้าคือในครอบครัวมีเด็กกำพร้าสองคนขึ้นไปฐานะทางบ้านยากจนและเด็กกำพร้าทีพ่อและแม่เสียไปทั้งคู่ ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจจะบริจาคเงินสมทบทุนให้เด็กกำพร้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook ชื่อ Charity Foundation for Relief ชื่อบัญชี : แชริทีกิจกรรมเพื่อ เด็กกำพร้า เลขที่บัญชี : 085-1-18877-1 (ธ .อิสลาม) หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-2979096


อย่างไรก็ตามกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับเด็กที่ขาดโอกาส ซึ่งเด็กที่ได้รับทุนสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะประโยชน์ทางการศึกษา ให้ได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน