X

นราธิวาส-ผู้การ ทพ.นาวิกฯ จัดกำลังเร่งล่าตัว “มูฮัมหมัดอาดือรัน สาและ” แกนนำสั่งการ 5 หมาย

นราธิวาส-ผู้การ ทพ.นาวิกฯ จัดกำลังเร่งล่าตัว “มูฮัมหมัดอาดือรัน สาและ” แกนนำสั่งการ 5 หมายจับ เหตุ 2 แนวร่วมขว้างไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจที่บาเจาะ ด้านผู้ว่าฯรุดเยี่ยมเด็กหญิง 5 ขวบและ อส.ทพ.ที่บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 11.45 น.วันนี้ (13 ส.ค.67) ที่อาคารเปี่ยมสุข ชั้น 4 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เดินทางเข้าเยี่ยม ด.ญ.สีตีอานีสา ลาโม๊ะ อายุ 5 ขวบ 7 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้าย 2 คนลอบแฝงตัวเดินปะปนกับกลุ่มชาวบ้านในงาน “ตลาดถนนคนเดินต้นไทร” ที่จัดขึ้นบนถนนเพชรเกษมสาย 42 โดยเปิดการจราจรให้ยานพาหนะทุกชนิดผ่านได้เลนเดียว ซึ่งงานดังกล่าวอยู่ติดกับด่านตรวจบาตู หมู่ 6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และมีกำลังพล สังกัด กองร้อย ทพ.นย.ทร.ที่ 11 ฉก.ทพ.นย.ทร.ประจำอยู่ ก่อนที่จะขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์จำนวน 3 ลูกซ้อนเข้าใส่ด่าน รวมทั้งได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ด่านประมาณ 3 นัด ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถยนต์กระบะที่ติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป


สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาวบ้านจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ด.ญ.สีตีอานีสา ลาโม๊ะ วัย 5 ขวบ 7 เดือน ที่โดนสะเก็ดระเบิดที่แขนทั้ง 2 ข้าง มีอาการซึม, ด.ช.มูฮัมหมัดซูเบส ลาโม๊ะ อายุ 10 ปี มีแผลที่นิ้วชี้เท้าซ้ายและมีอาการตกใจ รวมทั้ง น.ส.ซีตีรอบีฮะห์ ลาโม๊ะ อายุ 24 ปี พี่สาวของเด็กทั้ง 2 คน มีบาดแผลที่ต้นขาซ้าย ส่วนกำลังพล ได้รับบาดเจ็บ 1 นายคือ อส.ทพ.พิทักษ์ชัย พ่วงอินทร์ สังกัด ร้อย ทพ.นย.ทร.ที่ 11 ฉก.ทพ.นย.ทร. มีบาดแผลถลอกบริเวณสะเอว และหูอื้อ เมื่อแพทย์ รพ.บาเจาะทำการรักษาอาการเบื้องต้น ได้อนุญาตให้ น.ส.ซีตีรอบีฮะห์, ด.ช.มูฮัมหมัดซูเบส และ อส.ทพ.พิทักษ์ชัย พ่วงอินทร์ กลับไปรักษาตัวที่บ้านและที่ฐานได้ ส่วน ด.ญ.สีตีอานีสา ลาโม๊ะ อายุ 5 ขวบ 7 เดือน ถูกส่งรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา


โดย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้พูดคุยกับเด็กหญิง เหยื่อโจรใต้ที่ถูกลูกหลงด้วยความห่วงใย รวมทั้งเครือญาติ ได้แก่ แม่ของเด็ก พี่สาว เพื่อปลอบขวัญ โดยมี นายแพทย์ พรประสิทธิ จันทระ ผอ.รพ.นราธิวาสฯ แพทย์และพยาบาลที่ดูแลให้ข้อมูลถึงอาการของเด็กล่าสุด ก่อนที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จะมอบกระเช้าเยี่ยมและเงินเยียวยาจำนวน 2,000 บาทให้กับครอบครัว และเนื่องจากเด็กถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนทั้ง 2 ข้าง แพทย์จึงลงความเห็นว่าจะต้องผ่าเพื่อเอาสะเก็ดออก คาดว่าจะเป็นช่วงบ่ายของวันนี้

จากนั้น ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม พร้อมคณะฯ ได้เดินทางเข้าเยี่ยม อส.ทพ.พิทักษ์ชัย พ่วงอินทร์ สังกัด ร้อย ทพ.นย.ทร.ที่ 11 ฉก.ทพ.นย.ทร.เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรง หลังกลับเข้าฐาน จึงต้องนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสฯ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบกระเช้าเยี่ยมและเงินเยียวยาแก่ อส.ทพ.พิทักษ์ชัย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ
ทางด้าน นาวาเอก บดินทร์ นิธิอุทัย ผบ.กรม ทพ.นย./ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร.ได้จัดกำลังชุดจรยุทธ์ 1 ชป.ลงพื้นที่ต้องสงสัยที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบซ่อนตัวอยู่ ตามเบาะแสที่รับแจ้งจากชาวบ้าน เพื่อติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ที่ก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงชาวบ้านที่กำลังเดินเที่ยวงานอยู่เป็นจำนวนมาก จนทำให้เด็กทั้ง 2 คนถูกลูกหลงบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวความมั่นคงที่เชื่อถือได้ เปิดเผยว่า พื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ มีฐานข้อมูลในแฟ้มประวัติคดีความมั่นคงว่า นายมูฮัมหมัดอาดือรัน สาและ แกนนำสั่งการ มีหมายจับจำนวน 5 หมาย เคลื่อนไหวและสั่งการให้แนวร่วมก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน