X
ภาพรับรางวัลผู้เข้ารอบ

นราธิวาส-ท้าทายน่องเหล็ก! ระยะทาง 50 กม.

ท้าทายน่องเหล็ก! ระยะทาง 50 กม.
นักวิ่งน่องเหล็กกับการท้าทาย 50 กม. “วิ่งเทรล” (Bala Trail Running) ตามเส้นทางสัมผัสธรรมชาติสุดปลายด้ามขวาน

วันนี้ (18 ส.ค.67) ที่บริเวณโครงการนาขั้นบันได บ้านยาเด๊ะ ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีการจัด “โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายชุมชนท่องเที่ยวกิจกรรมบาลาเทรล รันนิ่ง” (Bala Trail Running) ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก จ.นราธิวาส เพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวบ้านยาเด๊ะ ต.มาโมง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้ มีภูมิประทศและทัศนียภาพที่สวยงาม ลักษณะเป็นนาขั้นบันได ตั้งอยู่ใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา – บาลา (หน่วยพิทักษ์บ้านยาเด๊ะ) ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำของแม่น้ำสายบุรี โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “บาลาเทรล รันนิ่ง ( Bala Trail Running )ภาพรับรางวัลผู้เข้ารอบ

โดย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส เป็นประธานในการเปิดและปล่อยตัวนักวิ่ง บาลาเทรลรันนิ่ง (Bala Trail Running) ซึ่งมีนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สมัครเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 600 คน แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ระยะทาง คือ 50 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางการวิ่ง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสและศึกษาธรรมชาติควบคู่กับการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นเทรนของคนยุคใหม่ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการกีฬา
สำหรับ อ.สุคิริน เป็นจังหวัดที่มีภูมิประเทศที่สวยงาม มีทั้งที่ราบ ไหล่เขา ป่าไม้และสายลำธาร โดยเฉพาะป่าฮาลา – บาลา ที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค จนได้ชื่อว่าเป็น “อเมซอนแห่งเอเชีย” ที่มีความหลากหลายทั้งพืชพรรณและสัตว์ป่า โดยเฉพาะ “นกเงือก” ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักส่องนกทั่วประเทศ

ช่วงวิ่ง
เส้นทางธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน