X

นรา-มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ “ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามทุกข์”

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ “ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามทุกข์ยาก”
ทรงห่วงใยประชาชนเสมอ
ซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย – มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ลงพื้นที่ อ.สุคิริน ติดตามการฟื้นฟูบ้านผู้ประสบอุทกภัยปลายปี’ 66 ซึ่งอยู่ระหว่างสร้างใหม่ 19 หลัง ชุดช่างเร่งสร้างไปแล้ว 40%

วันนี้ (27 ส.ค.67) ที่บ้านปารีย์ หมู่ 3 ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการ “ฟื้นฟูบ้านผู้ประสบอุทกภัย” จำนวน 19 หลัง ที่พังเสียหายอย่างหนักจากสถานการณ์อุทกภัย ช่วงปลายดือนธันวาคม ปี’66


โดยคณะของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ ได้ประชุมหารือกับผู้นำในพื้นที่ รวมทั้งภาคีเครือข่าย ถึงการดำเนินงานตามโครงการว่า มีความคืบหน้า ปัญหาและอุปสรรคอย่างไรบ้าง ก่อนที่คณะฯ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านผู้ประสบอุทกภัยที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

สำหรับการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 19 หลัง ในครั้งนี้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย รวมทั้งหน่วยทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาว อ.สุคิริน ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างบ้านหลังใหม่ทั้ง 19 หลัง บนที่ดินสาธารณประโยชน์ของนิคมสร้างตนเองสุคิริน ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปประมาณ 40% และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2567


มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งมี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการมูลนิธิฯ มีพระราชประสงค์เพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยงให้ภาครัฐ เอกชนและชุมชน ต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยและภัยพิบัติที่รุนแรง ให้ร่วมกันระดมองค์ความรู้ นวัตกรรม กำลังแรงกาย ทุนทรัพย์และจิตสาธารณะ เพื่อช่วยฟื้นฟูชุมชนในแต่ละพื้นที่ให้กลับสู่สภาวะปกติอันจะก่อให้เกิดความรักสามัคคีอย่างยั่งยืน

ทรงห่วงใยทุกหย่อมหญ้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน