X

นราธิวาส-บุกช่วยเหยื่อ 17 ปี “แก๊งสุไลมาน” ล่อลวงในรีสอร์ทกลางเมือง

ขบวนการค้ามนุษย์เครือข่าย “สุไลมาน” – ค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

พบ “สุไลมาน” หัวโจกเครือข่ายค้ามนุษย์ ด้านเจ้าหน้าที่ล่อซื้อในรีสอร์ทกลางเมือง ช่วยเหยื่อสาวที่ถูกให้ค้าประเวณี

รองนายกฯ / มท.1

จากนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ / มท.1 ที่ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างเร่งด่วนและจริงจัง โดยรัฐบาลได้หยิบยกปัญหาการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2547 โดยมี พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ และมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้แก่ การป้องกัน, การดำเนินคดี, การคุ้มครองช่วยเหลือเหยื่อ เป็นต้น

ภายใต้การอำนวยการโดย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส สั่งการให้ฝ่ายปกครอง นำโดย นายสุวิทย์ นาคเป้า ป้องกัน จ.นราธิวาส, ว่าที่ ร.ท.สรรพศิริ ศิริสวัสดิ์ ผู้ช่วยป้องกัน จ.นราธิวาส, นายเศรษฐสิทธิ์ สารากรบริรักษ์ ปลัด อ.เมืองนราธิวาส บูรณาการร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.นราธิวาส, เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ปราบปรามการค้ามนุษย์, เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ปป., เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. เข้าตรวจสอบ ภายหลังได้ทำการสืบสวน จนทราบว่ามีเครือข่ายกระบวนการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ของนายสุไลมานฯ อายุ 28 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทั้ง 7 หน่วยฯ จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อ โดยให้สายลับติดต่อทางโซเซียล และได้นัดหมายที่ห้องเลขที่ 4 ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเหยื่อ อายุ 17 ปี ได้มาตามนัดและอยู่ภายในห้องพักของรีสอร์ทดังกล่าว และได้มีการค้าประเวณีจริง เจ้าหน้าที่จึงได้บุกเข้าช่วยเหลือเหยื่อ ส่งต่อให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นราธิวาส (พมจ.) นำตัวเข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตามมาตรา 6/1 จากทีมสหวิชาชีพ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน