X

นราธิวาส – “ปลากุเลา” ฉายา “ราชาแห่งปลาเค็ม”

“ปลากุเลา” ฉายา “ราชาแห่งปลาเค็ม” คนซื้อไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ซื้อ รสชาติถูกปาก คุณภาพ GI

“พ่อเมืองนราฯ” แวะชมการผลิตปลากุเลาที่ตากใบ ขณะที่ผู้ประกอบการ “มั่นใจสินค้าคุณภาพGI”

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส เข้าเยี่ยมชมการผลิตปลากุเลาที่ “ร้านปลากุเลาป้าแป้น” ซึ่งเป็นร้านที่ขึ้นชื่อของ อ.ตากใบ โดย “ป้าแป้น” ได้นำ “พ่อเมืองนราฯ” เดินชมขั้นตอนการผลิตปลากุเลา พร้อมอธิบายว่า การจำหน่ายปลากุเลายังคงมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ #รายได้เฉลี่ยวันละ 15,000 บาท ส่วนโปรโมชั่นพิเศษ ลูกค้าครั้งแรกส่งฟรี ถ้ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์จะได้บริการส่งฟรีเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นการกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี

“ร้านปลากุเลาป้าแป้น” ทั้งขายปลีกและขายออนไลน์ ส่งผลให้มีลูกค้าจากทั่วประเทศ หลังจากทำตลาดออนไลน์ ลูกค้าในภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคอีสานและภาคใต้ มีทั้งสั่งซื้อเพื่อบริโภคและซื้อเป็นของฝากในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน


“ปลากุเลาเค็มตากใบ” เป็นปลาสายพันธุ์ท้องถิ่นของ จ.นราธิวาส ได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา จนได้ชื่อว่า “ราชาแห่งปลาเค็ม” เนื่องจากมีรสกลมกล่อม เนื้อฟู มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ส่วนราคาของปลากุเลาที่ร้านป้าแป้น จะขายกิโลกรัมละ 1,500 บาท มีเครื่องหมาย อย.จากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (Food and Drug Administration)

นอกจากนี้ทางร้านปลากุเลาป้าแป้น ยังมีการแปรรูปเป็นอาหารทานเล่น หรือทานเป็นกับข้าวก็ได้ อย่างเช่น น้ำพริกปลากุเลาเค็มหยอง ,ปลากุเลาเค็มและคั่วกลิ้ง สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 3 เดือน
ปลากุเลา..ขึ้นชื่อของตากใบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน