X

นราธิวาส-“บิ๊กต่อ”ทิ้งทวน..แทนคำขอบคุณ..กำลังพลใต้!

นราธิวาส-“บิ๊กต่อ” ลงชายแดนใต้! มอบนโยบายทิ้งทวน-เป็นขวัญกำลังใจลูกน้องแนวหน้า


“พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์”..ทหารเสือฯ สายบูรพาพยัคฆ์..ทิ้งทวน “สร้างขวัญกำลังใจนักรบแดนใต้” ย้ำ! ขอให้ทุกนายเชื่อมั่นใน ทบ.และมหาดไทย..ร่วมมือและตั้งใจทำหน้าที่อย่างชายชาติทหาร..ก่อนมอบของ “แทนคำขอบคุณ”

วันนี้ (9 ก.ย.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. / ผบช.ศปก.ทบ. / รอง ผอ.รมน.ราชอาณาจักร เดินทางพร้อมคณะฯ ได้แก่ พลโท ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค 4, พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รอง มทภ.4 / รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาสที่ 93 ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส โดยได้รับฟังบรรยายสรุปจาก พันตำรวจเอก ทศม ม่วงเกษม ผบ.ฉก.ตร.นราธิวาส 93 ถึงผลการปฏิบัติงานของหน่วยฯ ก่อนจะเดินพบปะกำลังพลที่รวมแถว ตลอดจนรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง รวมทั้งข้อเสนอแนะ ก่อนจะมอบนโยบายในการปฏิบัติงานแก่กำลังพล เพื่อให้การปฏิบัติมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากนั้นได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่หน่วยฯ เพื่อแทนคำขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในห้วงที่ผ่านมา ขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนใต้ต่อไป



จากนั้น “บิ๊กต่อ” พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.และคณะฯ ได้เดินทางไปยัง พุทธมณฑล จ.นราธิวาส (วัดเขากง) ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส เพื่อสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคลกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนทั้งในและนอกพื้นที่ ก่อนจะเข้าไปกราบนมัสการ พระครูบรรพต พรหมญาณ เจ้าอาวาสวัดเขากง ถวายสังฆทาน และรับมอบวัตถุมงคล เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจให้แก่กำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ต่อมาเวลา 14.15 น.พลเอก เจริญชัย และคณะฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ศปก.อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และฐานปฏิบัติการ ชคต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจตอบแทนในการปฏิบัติงานในพื้นที่ จชต.โดยได้มอบนโยบายในการปฏิบัติที่สำคัญ ให้แก่เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.” ให้ทุกภาคส่วนทุกนายเข้าใจหลักการทำงานและประสานการปฏิบัติให้สอดคล้องกัน ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตามแผนบูรณาการแก้ปัญหา จชต.ที่มุ่งเสริมสร้างศักยภาพของ อส.จชต.ทุกนาย ให้สามารถดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ ใช้หลักเข้าถึงและใกล้ชิดกับประชาชน เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี นำไปสู่ความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างกัน”


….”ขอให้เชื่อมั่นว่า กองทัพบก กระทรวงมหาดไทย ตลอดจนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความร่วมมือและตั้งใจร่วมกันในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญกับการฝึกเสริมสร้างศักยภาพของอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถ ให้มีความพร้อมเพิ่มมากขึ้นในห้วง 2-3 ปีนี้ ซึ่งจะทำให้มีขีดความสามารถที่จะดูแลพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี ส่งผลดีต่อการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในระยะยาว เกิดความยั่งยืน หากมีสิ่งไหนที่ต้องการการสนับสนุน ให้สะท้อนผ่านมายัง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป….


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน