X

นราธิวาส-ระห่ำ!นับสิบลงเขา-มัด4,เผาบ้านฮาลาบาลา

อุกอาจ! ชายฉกรรจ์ชุดดำ 20 คน ฝ่าดงป่าฮาลา-บาลา บุกมัด จนท.พิทักษ์ป่าฯ ก่อนเผาบ้านพักและอาคาร 4 หลังและรถยนต์เสียหาย


เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67 เวลา 18.30 น.สภ.บูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีชายชุดดำ ประมาณ 10 – 20 คน ปิดบังใบหน้า ได้เดินเท้าลงมาจากเทือกเขาด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่เขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา – บาลา ตั้งอยู่ บ.บาลา หมู่ 5 ต.โละจูด อ.แว้ง และห่างจากชายแดนประเทศมาเลเซีย ประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนที่กลุ่มชายชุดดำ จะบุกเข้าไปภายในสำนักงานป่าไม้ เขตพิทักษ์พันธ์ุสัตว์ป่าฮาลา – บาลา พิกัด 47 N RG 427150 ที่มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าเวรยามอยู่ 4 นาย เข้าไปจับตัวก่อนใช้เชือกมัดแล้วนำออกมานอกอาคาร จากนั้นได้ทำการเผาบ้านพักและอาคารของเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ จำนวน 4 หลัง รวมทั้งเผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ป่าไม้


ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดจะหลบหนี ได้ไปหยิบโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้ง 4 คนและอาวุธปืน 9 มม.อีก 1 กระบอก หลบหนีขึ้นเขาไปตามเส้นทางเดิมอย่างรวดเร็ว


ทางด้าน นายณรงศ์ศักดิ์ พงศ์ดี เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าเขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ซึ่งเดินทางกลับจาก กทม.เมื่อทราบเหตุจึงได้รีบเดินทางกลับไปที่สำนักงานฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งจากลูกน้องทั้ง 4 คนว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยลูกน้องเป็นไทยพุทธ 1 คนและไทยมุสลิม 3 คน ทุกคนปลอดภัย หลังเกิดเหตุ ทางผู้นำท้องที่ได้ประสานรถดับเพลิงของ อบต.โละจูด เข้าสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม


อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยกำลังทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง จ.นราธิวาส ได้บูรณาการในการปฏิบัติร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการณ์ อ.แว้ง และหัวหน้าเขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลาพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ

ขณะที่แหล่งข่าวความมั่นคง ระบุ จากการประเมืนสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มคนร้ายไม่ได้มุ่งหวังต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าฯ มองว่าการบุกเผาบ้านเผารถ มีนัยยะสำคัญที่น่าจะเกี่ยวกับภัยแทรกซ้อนหลายๆอย่าง แต่ขัดแย้งส่วนตัวและความมั่นคงไม่น่าใช่ ต้องรอการตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดก่อน

กลุ่มชุดดำกว่า10ลงเขาป่าฮาลาบาลา จับมัด4คน-เผาอาคาร-บ้านพัก จนท.รักษาป่าวอด!!!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน